Đức Phổ: Cả thôn không có đường bê tông giao thông nông thôn

10:12, 29/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chỉ cách QL1 khoảng 5km nhưng cả thôn Thanh Bình, xã Phổ Thuận, huyện Đức Phổ lại hoàn toàn không có đường bê tông giao thông nông thôn, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Bà Trình dùng cuốc lấp lại các rãnh nước đọng sau cơn mưa lớn. Ảnh: Phạm Linh.
Bà Trình dùng cuốc lấp lại các rãnh nước đọng sau cơn mưa lớn. Ảnh: Phạm Linh.
 
Theo phản ánh của người dân, các tuyến đường để người dân thôn Thanh Bình đi lại đều là đường đất. Trong mùa mưa,  xe cơ giới hoạt động khiến tình trạng đường bùn lầy thêm trầm trọng.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, một số khúc đường bị biến thành vũng bùn, người dân muốn qua lại phải đi băng trong rừng keo. Con đường lớn nhất của thôn này chạy dọc theo mương thủy lợi vừa được đổ đất để gia cố, nhưng những đợt lũ liên tiếp đã làm toàn bộ tuyến đường nhão nhoét, bùn lầy, dễ trơn trượt.
 
Những ngày này, "công việc" bất đắc dĩ của bà Nguyễn Thị Trình, xóm Thanh Mỹ, thôn Thanh Bình là dùng cuốc cào mặt đường, lấp các dấu lún, tạo thành rãnh nước trên đường. Sống cạnh con đường "đau khổ", bà Trình than thở: Mấy đợt lũ vừa rồi thì gần như không đi lại được. Bây giờ đường "héo héo" rồi tui phải sửa chút cho dễ coi.
 
Thường xuyên đi lại con đường này để thăm con cháu, ông Võ Út (thôn Kim Giao) cứ hết dắt bộ rồi lại vừa đạp xe vừa co chân để tránh bị dính bùn nhão vào người. Người đi xe máy cũng khổ sở không kém đi xe đạp, vì suốt đoạn đường dài người ngồi phía sau phải liên tục xuống rồi lên xe.
 
Ông Đỗ Nhự (75 tuổi, thôn Thanh Bình) tâm sự, người dân thôn Thanh Bình mong mỏi có một con đường nhưng chờ mãi vẫn chưa có. Không những đi lại, vận chuyển khó khăn mà còn làm đường đến trường của các em nhỏ gập ghềnh hơn. Thời gian qua, người dân trong thôn đã đóng góp tiền để làm đường nhưng mới thấy đổ đất, đá chứ chưa có đường bê tông.
 
Một đoạn đường được kê bao để đi lại vì  bị xe chở cát cày nát. Ảnh: Người dân cung cấp.
Một đoạn đường được kê bao để đi lại vì bị xe chở cát cày nát. Ảnh: Người dân cung cấp.
 
Ông Nguyễn Quang Thống-Chủ tịch UBND xã xác nhận, thôn Thanh Bình có 242 hộ với 1.000 nhân khẩu, các tuyến đường giao thông bê tông nông thôn chưa được đầu tư. "Không phải xã không quan tâm mà không đủ kinh phí đầu tư. Hiện chỉ tiêu đường giao thông nông thôn của xã mới chỉ đạt 70%", ông Thống nói.
 
Theo ông Thống, hiện người dân đã đóng góp được 500 triệu để làm đường nhưng vẫn chưa đủ. UBND xã đã đề nghị tỉnh hỗ trợ xi măng xây dựng đường giao thông nông thôn nhưng chưa được cấp.
 
  Phạm Linh

.