Dịch vụ vệ sinh nhà cửa: Đắt khách cuối năm

03:12, 30/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối năm, dịch vụ vệ sinh nhà cửa khá “đắt hàng” khi nhiều hộ có nhu cầu thuê người dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đón Tết, nhờ đó nhiều chị em phụ nữ có thêm nguồn thu nhập.

TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu tăng cao

Làm công việc vệ sinh nhà cửa cho khách hàng chỉ hơn 3 tháng, nhưng chị Nguyễn Thị Trang (38 tuổi) ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) rất thạo việc. “Ngày nào cũng có người gọi đi dọn dẹp nhà cửa, nên làm miết thành quen. Khách hàng chủ yếu là những người bận rộn với công việc công ty, công sở, nên rất cần thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhờ đó mình có việc làm và kiếm thêm thu nhập”, chị Trang chia sẻ.

Chị Trần Thị Kim Chung, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cũng phải "chạy sô” đến hai, ba ca mỗi ngày mới xong công việc. “Một ngày ít nhất cũng phải làm ba nhà cho khách. Chỉ là lau chùi, dọn dẹp, nhưng có hôm làm đến 8 giờ tối mới nghỉ”, chị Chung cho hay. Cũng theo chị Chung, tầm giữa tháng Chạp công việc sẽ tăng lên nên phải gọi thêm người làm mới kịp cho khách hàng.

Nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Nhà Xanh đang làm việc tại nhà khách hàng.
Nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Nhà Xanh đang làm việc tại nhà khách hàng.


Anh Phạm Tấn Công – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Nhà Xanh cho biết, công việc vệ sinh nhà cửa cho khách hàng được làm quanh năm. Đặc biệt, những tháng cuối năm số lượng nhân viên của công ty tăng lên vì nhu cầu công việc của khách hàng rất nhiều. Không chỉ dọn dẹp cho các gia đình, công ty còn thường xuyên nhận đơn hàng và giao cho nhân viên đến làm việc cho các công ty, xí nghiệp lớn.

Giải quyết việc làm

Chị Huỳnh Thị Thủy, xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) gắn bó với việc vệ sinh nhà cửa cho khách hàng đã hơn 2 năm, cho biết: “Khi mới đi làm, chưa thành thạo công việc nên thu nhập ít, nhưng đến khi thạo việc, làm tăng ca thì kiếm được từ 200 – 300 nghìn đồng/ngày. Người này đi làm có được việc nhiều, giới thiệu chị em khác cùng tham gia, nên nhờ đó có thu nhập”.

Dịch vụ vệ sinh nhà cửa “nở rộ” chừng hai, ba năm nay nhưng đã giải quyết việc làm cho rất nhiều phụ nữ, nhất là những người ở vùng nông thôn còn nhiều khó khăn. Gắn bó với công việc này, mỗi người có thể có thu nhập ổn định từ 3 – 4 triệu đồng/tháng. “Công việc thì không nặng nhọc lắm, ai chăm chỉ nhận nhiều khách hàng thì cũng có nguồn thu nhập ổn định. Ngoài lương, nếu mình làm tốt, hài lòng khách hàng cũng được thưởng thêm nữa”, chị Nguyễn Thị Trang (Nghĩa Thuận) cho biết.

Hiện ở Quảng Ngãi có rất nhiều công ty dịch vụ vệ sinh nhà cửa ra đời, số lượng nhân viên của các công ty cũng tăng dần, nhất là vào các dịp Tết. Anh Phạm Tấn Công cho biết: Vào những ngày thường, công ty của tôi chỉ duy trì ổn định 10 nhân viên, nhưng cứ tới những ngày giáp Tết tôi lại phải thuê thêm 10 - 15 nhân công thời vụ. Hầu hết các nhân viên đều phải làm tăng ca mà vẫn không thể đáp ứng kịp nhu cầu dọn dẹp, lau chùi nhà cửa để đón Tết của khách hàng.

Dự báo trong thời gian tới, dịch vụ vệ sinh nhà cửa sẽ phát triển mạnh hơn nữa, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn lao động cho công nhân là yêu cầu cần thiết mà các công ty vệ sinh nhà cửa cần quan tâm, nhằm tránh các rủi ro trong quá trình lao động.

Bài, ảnh: MẠNH KHOA
 


.