Đảm bảo người dân có nước sạch để dùng

08:12, 21/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Đức đối với ngành y tế trong việc hướng dẫn người dân xử lý nguồn nước giếng sau khi lũ rút. Chiều 17.12, ông Nguyễn Tấn Đức cùng lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục sự cố môi trường, phòng chống dịch bệnh sau lũ tại xã Nghĩa Hiệp, Nghĩa Thương (Tư Nghĩa). Sở Y tế cũng kiến nghị Bộ Y tế cấp 100 cơ số thuốc và  hơn 100 nghìn viên Aquatab và 3 tấn hóa chất cho các địa phương xử lý môi trường, nguồn nước uống nhằm đảm bảo sức khỏe người dân sau lũ.

TIN LIÊN QUAN

 Ngành y tế kiểm tra, xử lý nguồn nước sau lũ.
Ngành y tế kiểm tra, xử lý nguồn nước sau lũ.


Tại huyện Nghĩa Hành, có 4 trạm y tế xã: Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, Hành Thiện, Hành Thịnh bị ngập nước. "Ngay sau khi lũ rút, cán bộ và nhân viên các trạm đã tổng dọn vệ sinh và hoạt động trở lại, xuống các khu dân cư hướng dẫn người dân xử lý vệ sinh môi trường, giếng nước...", bác sĩ Phạm Văn Túc- Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nghĩa Hành cho biết. Ở TP.Quảng Ngãi mưa lớn làm ngập Trạm Y tế xã Tịnh An và làm hư hỏng, dột mái 6 trạm y tế khác, nhưng nay cũng đã hoạt động trở lạị.

Đợt lũ này, BVĐK huyện Mộ Đức bị ngập nước tầng trệt, làm ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh. Bệnh viện đã di dời bệnh nhân lên tầng hai, chuyển các thiết bị y tế đến vị trí an toàn. Giám đốc bệnh viện Phạm Minh Đức cho biết, ngày 16.12, khi nước lũ lên, bệnh viện có 100 bệnh nhân và người nhà... Dù đối diện với tình trạng ngập lụt, nhưng y, bác sĩ bệnh viện cũng đã mổ cấp cứu thành công sản phụ Nguyễn Thị Diệu (SN 1985) ở thôn Thanh Long, xã Đức Thắng và khám cấp cứu cho hơn 60 bệnh nhân. “Tính mạng của người bệnh là trên hết, nên dù khó khăn do mưa lũ, chúng tôi đều xác định phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh”, ông Đức nói.


Bài, ảnh: KN


 


.