Cha con chủ tịch xã nhặt của rơi, trả lại cho người mất

08:12, 26/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Một cụ ông mang tiền do bà con đóng góp ủng hộ người dân quê nhà bị lũ lụt và xây mộ ông bà trên đường về quê thì ba lô bị rơi mất. Người nhặt được là một cậu bé học lớp 4 và ngay sau đó chiếc ba lô, với gần 30 triệu đồng cùng các tài sản khác đã được gia đình trao cho người đánh rơi, nhờ thông tin qua mạng xã hội facebook.

Lên facebook tìm người đánh rơi tiền

Sáng 17.12, em Võ Duy Khải, lớp 4C, Trường Tiểu học Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) trên đường về nhà thì thấy một chiếc ba lô nằm chỏng chơ bên đường, Khải lượm mang về nhà báo với mẹ. "Khi cháu mở ba lô ra xem thì thấy nhiều tiền quá nên không dám đụng vào mà gọi điện thoại báo cho ba để tìm cách trả lại cho người bị mất”, cháu Khải kể.

Từ thông tin anh Quân đưa lên facebook, ông Nguyễn Phước (bên trái) đã nhận lại được tài sản.
Từ thông tin anh Quân đưa lên facebook, ông Nguyễn Phước (bên trái) đã nhận lại được tài sản.


Anh Võ Duy Quân - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng (cha cháu Khải) kể lại: Nghe con bảo lượm được ba lô, nhưng lúc đó tôi đang kiểm tra lũ lụt ngoài hiện trường. Lúc về mới giật mình khi thấy tiền và nhiều tài sản, nhưng lục lọi ba lô để tìm thông tin của người đánh rơi thì không có. Trong lúc phân vân không biết làm sao để trả lại tài sản của người mất thì cháu Khải bảo "sao ba không... đưa lên facebook". Nhờ con “gợi ý” tôi đưa lên mạng xã hội thông báo và may mắn chủ nhân chiếc ba lô nhận được thông tin. Từ thông tin trên facebook, anh em bạn bè anh Quân chia sẻ qua nhiều trang khác nên con cháu của chủ nhân chiếc ba lô là ông Nguyễn Phước, 80 tuổi, trú xã Quảng Phú, huyện Chư Maga, tỉnh Đăk Lăk thấy được thông tin báo cho ông tìm đến nhà anh Quân nhận lại tài sản bị mất.

Ở đời còn nhiều người tốt

Nhận được tài sản sau một đêm mất ngủ, ông Phước bảo “mất cái ba lô tôi ăn không nổi, ngủ cũng không được, giờ nhận lại được toàn bộ tài sản tôi vui quá cũng không ngủ được luôn”.

Trước đó, ngày 15.12, ông Phước từ tỉnh Đăk Lăk về thăm quê ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa), trên đường đi qua Tỉnh lộ 623B, do sơ ý nên ông để ba lô bị rơi. “Lúc đó tôi cứ nghĩ chắc ba lô rớt ở các con đường trong xóm và đi từng nhà dọc đường trong xóm dò hỏi nhưng ai cũng lắc đầu. Tôi nghĩ chắc là mất rồi. Mất tiền của mình thì không sao, đằng này tiền đó người ta gửi mình mang giúp về trao cho bà con họ ở huyện Nghĩa Hành bị thiệt hại trong lũ lụt để khắc phục cuộc sống và tiền anh em đóng góp làm mồ mả cho ông bà”, ông Phước nói.

Sau khi anh Nguyễn Sinh Quân báo tin về chiếc ba lô đựng tiền, ông Phước đã đi cùng một người thân ở xã Nghĩa Thắng tìm đến nhà anh Quân để nhận lại tài sản bị đánh rơi, ông Phước bảo, "không gì hạnh phúc bằng khi ở đời vẫn còn rất nhiều người tốt. Tôi cảm ơn gia đình chú ấy rất nhiều".
 

Bài, ảnh: L.Đ

 


.