Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

09:11, 25/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.11, Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đến dự lễ.
Theo thống kê, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 1.000 vụ xâm hại tình dục trẻ em gái. Trẻ em gái không những là nạn nhân của bạo lực gia đình mà còn là đối tượng dễ bị buôn bán, lạm dụng tình dục và bạo lực ở ngoài môi trường gia đình.
 
Tại Quảng Ngãi, năm 2014 có 278 vụ, năm 2015 có 361 vụ và đến tháng 11/2016 có 276 vụ liên quan đến xâm hại phụ nữ và trẻ em gái. Do nhiều lý do mà hiện nay còn rất nhiều các vụ bạo lực chưa được phát hiện hoặc chưa được khai báo, do vậy công tác phòng, chống bạo lực còn nhiều vấn đề cần phải quan tâm.

 

Ban tổ chức tặng quà cho 11 hoàn cảnh khó khăn
Ban tổ chức tặng quà cho 11 hoàn cảnh khó khăn
 
Tháng hành động vì bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” diễn ra từ ngày 15.11 đến ngày 15.12.2016”. Đây là ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị cao đẹp, vai trò quan trọng của người phụ nữ trong xã hội cũng như trong gia đình Việt Nam. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, thu hút nam giới và trẻ em trai tham gia thực hiện thúc đẩy bình đẳng giới, xoá bỏ bất bình đẳng giới và tiến tới chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
 
Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, vấn đề bình đẳng giới, bạo lực gia đình, nhất là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn đang gây bức xúc trong xã hội. Vì vậy, các cấp, các ngành và toàn xã hội cần tập trung chỉ đạo và triển khai nhiều hoạt động thiết thực phòng chống bạo lực gia đình, xóa bỏ bất bình đẳng giới.
 
Trong đó, chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới với nhiều nội dung thiết thực, kết hợp nhiều phương pháp và công cụ truyền thông đảm bảo có chất lượng và hiệu quả…
 
Dịp này, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã trao tặng 11 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
                                                         

 


.