Khai trương phòng công chứng Nguyễn Ngọc Hồng

01:11, 28/11/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.11, Văn phòng công chứng Nguyễn Ngọc Hồng đã chính thức khai trương tại Tổ dân phố 2, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự. 
 
Đây là văn phòng công chứng tư nhân thứ 2 tại Tư Nghĩa và là Văn phòng công chứng thứ 10 được cấp phép đi vào hoạt động tại Quảng Ngãi.
 
Hoạt động chính của Văn phòng là thực hiện công chứng các hợp đồng, giao dịch của cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật bao gồm: Công chứng hợp đồng và giao dịch dân sự, hợp đồng mua bán chuyển nhượng, cho, tặng tài sản, các hợp đồng, văn bản giao dịch có liên quan đến bất động sản, hợp đồng cầm cố, thế chấp tài sản.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cắt băng khai trương Văn phong công chứng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cắt băng khai trương Văn phòng công chứng Nguyễn Ngọc Hồng
 
Ngoài ra, Văn phòng cũng đảm nhận công chứng các hợp đồng, văn bản ủy quyền, hợp đồng kinh doanh thương mại, mua bán hàng hóa, đầu tư, góp vốn, công chứng di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế và các hợp đồng giao dịch khác… 
 
Ông Nguyễn Ngọc Hồng- Trưởng phòng công chứng Nguyễn Ngọc Hồng cho biết, trong bối cảnh đất nước ta hiện nay đã và đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, các giao dịch dân sự, thương mại, kinh doanh… ngày càng đa dạng, phức tạp. 
 
Do đó hoạt động công chứng góp phần đảm bảo cho các mối quan hệ được phát triển ổn định, đúng pháp luật, đồng thời còn cung cấp cho các cơ quan hữu quan tài liệu chứng cứ có giá trị phục vụ cho giải quyết các tranh chấp của tổ chức và công dân.  
 
Việc thành lập Văn phòng Công chứng Nguyễn Ngọc Hồng tạo điều kiện cho người dân, các đơn vị tại địa phương tiếp cận dịch vụ hành chính tư pháp một cách thuận tiện, nhanh chóng...
 
Tin, ảnh: PV
 

.