Hướng về người nghèo

10:11, 29/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bộ GTVT chủ trương và khuyến khích chủ đầu tư không tổ chức lễ khởi công các dự án sử dụng vốn dư từ Dự án mở rộng Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, tiết kiệm chi phí dành tiền ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chỉ đạo trên, Sở GTVT Quảng Ngãi đã tiết kiệm một khoảng tiền khá lớn, dành ủng hộ người nghèo.

TIN LIÊN QUAN

Sở GTVT vừa triển khai thi công công trình cảng Bến Đình tại huyện đảo Lý Sơn. Đây là một công trình lớn đầu tư xây dựng tại Lý Sơn trong năm 2016 (tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng), nhưng khi triển khai thi công, nghi thức tổ chức khá gọn nhẹ.

Chứng kiến việc triển khai thi công một công trình lớn lại diễn ra đơn giản, gọn nhẹ, nhiều người dân Lý Sơn tỏ ra bất ngờ. Tuy nhiên, khi hiểu chuyện, mọi người đều bày tỏ sự đồng tình. Ông Nguyễn Văn Tùng, ở thôn Đông, xã An Vĩnh chia sẻ: “Nhiều công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện, lễ khởi công tổ chức rất long trọng. Điều này gây tốn kém, đôi khi có phần phản cảm. Lần đầu tiên tôi chứng kiến lễ khởi công một công trình lớn, nhưng gọn như thế này. Tôi nghĩ, đây là việc làm rất thiết thực. Vì tiền tiết kiệm từ buổi lễ sẽ trao cho những hoàn cảnh khó khăn, mang tính nhân văn sâu sắc".

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh cho biết: "Hàng trăm hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vừa nhận tiền hỗ trợ từ Sở GTVT. Số tiền này là kinh phí tiết kiệm tại các buổi lễ khởi công. Các hộ sau khi nhận hỗ trợ rất xúc động. Việc tiết kiệm tiền từ các lễ khởi công nhằm hướng đến người nghèo rất hợp lòng dân. Tôi nghĩ, hành động này cần tiếp tục nhân rộng trong thời gian đến".

Trước đây, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua địa bàn Quảng Ngãi triển khai thi công mà không tổ chức lễ khởi công cũng đã tiết kiệm khoảng 250 triệu đồng. Số tiền này dành ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt. Tiết kiệm chi phí trong các lễ khởi công để thực hiện an sinh xã hội là định hướng của ngành giao thông vận tải trong thời gian đến.

Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương chia sẻ: "Từ khi thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Sở GTVT đã tiết kiệm được khoảng 350 triệu đồng. Khoản tiền này dành hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn giao thông, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học... Sở GTVT cũng luôn khuyến khích các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án và nhà thầu tiết kiệm chi phí trong khởi công, nhằm hướng đến các hoạt động vì cộng đồng.

NGỌC VIÊN
 


.