Có mưa là nước tràn vào nhà

04:11, 09/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 1 tháng qua, hơn 10 hộ dân ở KDC xóm 7, thôn Thạch Bi 1, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) phải sống trong cảnh nhà ngập nước từ 20- 50cm, khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Theo người dân nơi đây, khu vực này tuy là vùng trũng nhưng bao đời nay chưa bao giờ bị ngập, vì có mương thoát nước ra biển, khi nào lụt lớn mới ngập. Nhưng đầu tháng 10.2016, địa phương xây dựng hệ thống thoát nước mới cho KDC xóm 6, 7 thay thế đường mương cũ thì khu vực này bềnh bồng nước mỗi khi có mưa.

Dù trận mưa lớn đã ngưng được 2 ngày, nhưng nhà của ông Võ Văn Học vẫn trong tình trạng ngập nước.
Dù trận mưa lớn đã ngưng được 2 ngày, nhưng nhà của ông Võ Văn Học vẫn trong tình trạng ngập nước.


Chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh Nguyễn Duy Trinh, cho biết: Sau nhiều lần nhân dân kiến nghị phải làm hệ thống cống thoát nước để tránh tình trạng ngập lụt và hôi thối do thủy triều lên cho hơn 200 hộ dân ở KDC xóm 6, 7 thôn Thạch Bi 1.

Năm 2016, địa phương trích ngân sách, đầu tư làm hệ thống cống thoát nước mới với kinh phí 1,6 tỷ đồng thay cho mương cũ, trong đó ngân sách xã là 60%, dân đóng góp 40%. Hiện nay hệ thống cống thoát nước mới làm được 60%, đang trong quá trình thi công thì mùa mưa đến phải tạm dừng, nên dẫn đến ngập nước ở một số khu vực.

Tin, ảnh: HIỀN THU

 


.