Ba Tơ: Mưa lớn, nước sông, suối dâng cao

05:11, 01/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)-Sau một ngày mưa tầm tã, nước trên các sông, suối tại địa bàn huyện miền núi đã dâng cao.  Đặc biệt tại xã Ba Giang, mưa lớn từ trên thượng nguồn đổ về ào ào cuốn theo đất đá, cây rừng, tràn qua tuyến đường độc đạo từ huyện về xã khiến một số đoạn tạm thời chia cắt cục bộ. 

 

đất đá từ trên núi đổ xuống
 Mưa lớn từ trên thượng nguồn đổ về ào ào cuốn theo đất đá, cây rừng, tràn qua tuyến đường độc đạo từ huyện về xã
 
Tại Ba Tơ, mưa lớn, nước sông, suối dâng cao sau một ngày mưa tầm tã, nước trên các sông, suối tại địa bàn huyện miền núi đã dâng cao. Đặc biệt tại xã Ba Giang, mưa lớn từ trên thượng nguồn đổ về ào ào cuốn theo đất đá, cây rừng, tràn qua tuyến đường độc đạo từ huyện về xã khiến một số đoạn tạm thời chia cắt cục bộ. 

 

Nước sông suối dâng cao
Nước sông suối dâng cao
 
Tại một số trường học, nước ngập đến cửa lớp. Thầy cô giáo đã phải yêu cầu học sinh không vội trở về nhà phòng sợ mưa lũ nguy hiểm đến tính mạng. Ông Đinh Ngọc Vỹ - Phó Bí thư Huyện ủy Ba Tơ cho biết: Các địa phương đã sẵn sàng trong tư thế chủ động phòng chống lụt bão. Trước tình hình mưa lớn bất thường, huyện đã yêu cầu các địa phương không chủ quan, nơi nào sông, suối chia cắt, tuyệt đối không cho học sinh, người dân đi lại, tránh nguy hiểm đến tính mạng. 
 
Các đơn vị thi công dự án, công trình gần sông suối đã được hướng dẫn khẩn trương đưa người và phương tiện máy móc đến nơi an toàn, chờ khi nào mưa dừng hẳn mới tiếp tục thi công trở lại. 
 
 
 
 T. NHỊ - P.HẠNH

.