​Tổng biên tập báo Lao động và xã hội bị bắt vì đánh bạc

10:10, 28/10/2016
.

Ông Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập Báo Lao động và xã hội bị Công an bắt, tạm giữ hình sự để điều tra về tội đánh bạc.
 
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Công an TP Hà Nội đã bắt ông Nguyễn Thành Phong, TBT Báo Lao động và xã hội để điều tra về hành vi đánh bạc.
 
Xác nhận với Tuổi Trẻ, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC45) cho biết ông Phong bị bắt từ ngày 26-10, hiện cơ quan Công an đang tạm giữ ông Phong để điều tra.
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 28-10, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, cho biết ông vừa ký Quyết định (QĐ) tạm đình chỉ chức TBT báo Lao động và xã hội đối với ông Nguyễn Thành Phong.
 
Theo ông Dung, sau khi nhận thông báo của CA Hà Nội về việc bắt khẩn cấp và tạm giữ ông Phong vì hành vi tham gia đánh bạc thì bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đã có quyết định này.
 
Ông Dung cho biết, vụ việc ông Phong đánh bạc bị bắt xảy ra ngoài cơ quan, ngoài giờ làm việc hành chính. Bộ LĐTB&XH nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, vi phạm nghiêm trọng phẩm chất đạo đức, biểu hiện của sự suy thoái và xuống cấp tư tưởng đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên và vi phạm những điều đảng viên không được làm.
 
Cùng với tạm đình chỉ chức vụ, ông Dung cho biết Đảng bộ Bộ LĐTB&XH cũng có quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Phong.
 
"Sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, Bộ sẽ tiếp tục xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật và Điều lệ Đảng. Bộ sẽ không nương tay, bao che, dung túng cán bộ vi phạm", ông Dung nhấn mạnh.
 
THÂN HOÀNG - ĐỨC BÌNH/Báo Tuổi trẻ

.