Tiễn đưa 3 phi công hy sinh về nơi an nghỉ cuối cùng

01:10, 21/10/2016
.

Sáng 21/10,  tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (Số 5, Phạm Ngũ Lão, Phường 4, Quận Gò Vấp, TPHCM), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 18, tổ chức lễ tang theo  nghi thức Quân đội cho 3 đồng chí phi công máy bay EC-130T2 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện.
 

Ảnh: CAND
Ảnh: CAND


Đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam, Quân chủng Phòng không-Không quân, Quân chủng Hải quân, Quân khu 7, Quân đoàn 4, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển; các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn Quân khu 7; Thành ủy, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân các địa phương đã đến viếng và gửi vòng hoa chia buồn với gia đình, người thân các quân nhân đã hy sinh.

Như tin đã đưa, máy bay EC-130T2, số hiệu VN-8632 của Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18 trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện, đã gặp sự cố bất ngờ và xảy ra tai nạn lúc 08h03 ngày 18/10/2016. Ba đồng chí phi công đã hy sinh.

Ngay sau khi máy bay gặp nạn, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn đã được triển khai quyết liệt, dồn toàn lực, với trách nhiệm và quyết tâm cao nhất. Sau hơn 1 ngày, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy thi thể 03 thành viên của tổ bay và xác định được danh tính từng đồng chí, đồng thời, tìm được hộp đen và cơ bản hoàn thành việc tìm kiếm máy bay EC-130T2.

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Binh đoàn 18 đã ký quyết định truy thăng quân hàm cho các đồng chí trong tổ bay hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Ngày 20/10, Chủ tịch nước đã ký Quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Thiếu tá Dương Lê Minh; truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Thượng úy Đặng Đình Duy và Thượng úy Nguyễn Văn Tùng.

Bộ Quốc phòng đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận 3 phi công tổ bay EC-130T2, thuộc Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18 là liệt sĩ.


Sau lễ viếng, lễ Truy điệu và lễ hỏa táng tại đài hóa thân Bình Hưng Hoà (TPHCM), hài cốt của các thành viên tổ bay được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ các địa phương thuộc thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Hà Nam và TP. Thanh Hoá./.
 

Theo Thanh Xuân/Chinhphu.vn

 


.