Thu hồi thẻ nhà báo ông Nguyễn Như Phong, đình bản tạm thời báo PetroTimes

08:10, 03/10/2016
.

Chiều 3-10, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có liền hai quyết định về việc thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Nguyễn Như Phong và đình bản tạm thời báo điện tử tin nhanh Năng lượng mới (Petrotimes.vn).
 
Trong quyết định số 1701/QĐ-BTTTT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký, ông Nguyễn Như Phong bị thu hồi thẻ nhà báo mang số hiệu IBT02523 thời hạn 2016-2020 do đã bị cơ quan chủ quản xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức tổng biên tập báo điện tử PetroTimes. 
 
Báo điện tử PetroTimes có trách nhiệm thu hồi thẻ nhà báo của ông Phong nộp về Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Trong quyết định cùng ngày số 1702/QĐ-BTTTT, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cũng quyết định đình bản tạm thời Báo điện tử PetroTimes trong thời gian ba tháng “vì báo đã để xảy ra sai phạm trong hoạt động báo chí, bị cơ quan chủ quản đề nghị tạm đình chỉ hoạt động”. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký, ngày 3-10-2016.

 

Ông Nguyễn Như Phong
Ông Nguyễn Như Phong

 

Sau khi hết thời hạn đình bản tạm thời, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục xuất bản báo điện tử PetroTimes theo các quy định của pháp luật về báo chí”-  quyết định nêu rõ.

Được biết, trước đó, trong sáng ngày 3-10, cơ quan chủ quản của Báo điện tử PetroTimes là Hội Dầu khí Việt Nam đã có quyết định xử lý kỷ luật cách chức Tổng biên tập đối với ông Nguyễn Như Phong.
 
Sau khi ông Nguyễn Như Phong bị cách chức, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng biên tập được cơ quan chủ quản giao trách nhiệm phụ trách báo PetroTimes.
 
Theo Báo Tuổi trẻ

.