Khai mạc Hội thi Nông dân đua tài lần thứ IV

11:10, 11/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.10, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Trà Bồng, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thi Nhà nông đua tài lần thứ IV năm 2016. 

 
Phần thi kiến thức thử thách thí sinh bằng câu hỏi về TPP.
Phần thi kiến thức thử thách thí sinh bằng câu hỏi về TPP.
 
 
Thông qua hội thi, các hội viên nông dân được thể hiện năng khiếu, sự am hiểu kiến thức về nông nghiệp cũng như được giao lưu học hỏi kinh nghiệm, làm giàu văn hóa tinh thần. Ngoài ra, hội thi cũng là dịp để phổ biến những chủ trương của nhà nước về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới đến bà con nông dân.
 
Hội thi lần này có 14/14 đơn vị đến từ các huyện/ thành phố trong tỉnh với 84 thí sinh tham gia. Hội thi diễn ra với 2 cụm, sau cụm miền núi, hải đảo được tổ chức ở Trà Bồng, cụm đồng bằng sẽ được tổ chức vào ngày 13.10 tại Đức Phổ.
 
Các đội tham gia sẽ trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào nông dân, Kiến thức, Trắc nghiệm và Ý tưởng sáng tạo nhà nông.
 
Với hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã thể hiện được sự hiểu biết về kiến thức nông nghiệp chuyên sâu cũng như các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn của Đảng, nhà nước. 
 
Ngoài ra, các đội thi thể hiện khả năng bám sát các vấn đề thời sự nóng như việc thay đổi tập quán sản xuất của người đồng bào, xây dựng nông thôn mới, thay đổi phương pháp tưới tiêu cho nghề trồng tỏi ở Lý Sơn…
 
Tin, ảnh: P.Linh
 

.