Diễn tập di dời dân phòng chống thiên tai

04:10, 13/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.10, UBND xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) đã tổ chức cho lực lượng công an, dân quân cơ động, nhân viên y tế và nhân dân địa phương tham gia buổi diễn tập di dời dân phòng chống thiên tai.

TIN LIÊN QUAN


Xã Nghĩa Thương có đặc điểm là vùng trũng thấp nên buổi diễn tập đã diễn ra với tình huống giả định hiện cơn bão số 11 đang ở vị trí cách bờ biển tỉnh Quảng Ngãi khoảng 300km. Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 11 sẽ đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ngãi, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11, 12, giật cấp 13.

Do ảnh hưởng của cơn bão nên trên địa bàn xã mưa to đang đến rất to. Dự báo 12 giờ đến, mực nước trên sông Vệ dâng cao, vượt báo động 3 gây lũ lớn tại các xã vùng hạ lưu sông Vệ.

 

Diễn tập sơ tán dân đến nơi an toàn.
Diễn tập sơ tán dân đến nơi an toàn.


Trước diễn biến phức tạp trên, Chủ tịch UBND xã đã phát lệnh di dời 85 hộ dân ở thôn Vạn An 1 với 180 nhân khẩu đến Nhà văn thôn để tránh bão; huy động xe để chở người già và trẻ em đến nơi an toàn; chuẩn bị 500 thùng nước và 300 thùng mì tôm để cấp phát cho dân; chuẩn bị thuốc, dụng cụ y tế để sẵn sàng sơ cứu cho dân; hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, đưa các vật dụng cần thiết lên cao; di dời gia súc gia cầm…

Với phương châm “4 tại chỗ”, cuộc diễn tập đã hoàn thành nội dung, yêu cầu đặt ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vật tư và phương tiện.

 

Diễn tập sơ cứu cho nạn nhân bị gãy chân.
Diễn tập sơ cứu cho nạn nhân bị gãy chân.


Ông Phan Văn Ơn- Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo PCTT và TKCN tỉnh cho biết, trong 5 năm qua, Quảng Ngãi chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, tổng thiệt hại lên đến 3.000 tỷ đồng. Vì vậy, diễn tập phòng, chống thiên thai là việc làm quan trọng, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão lũ gây ra, đặc biệt là an toàn về người.

Qua buổi diễn tập, các lực lượng chức năng và người dân đã tích lũy được kinh nghiệm, kỹ năng và nâng cao ý thức, nhận thức trong việc xử lý các tình huống khẩn cấp nhằm chủ động ứng phó với mùa bão đang đến gần.


Tin, ảnh: Ái Kiều

 


.