Tiếp sức cho những ước mơ đến trường

04:09, 19/09/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Với mong muốn tiếp sức cho những học sinh nghèo được đến trường, gia đình anh Bùi Đức Lợi (Chủ hiệu vàng Tấn Lợi, xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh) đã huy động bạn bè, người thân, nhà hảo tâm với số tiền trên 450 triệu đồng để mua xe đạp tặng cho các em học sinh nghèo.
 
Ngày 18.9, buổi trao xe đạp cho học sinh nghèo tại các xã khu Tây của huyện Sơn Tịnh và huyện Bình Sơn diễn ra thật ý nghĩa và ấm áp. Những chiếc xe đạp đầy ý nghĩa được trao tặng cho các em học sinh nghèo thể hiện sự sẻ chia, là tình thương mà cộng đồng giành cho các em, giúp các em có thêm động lực vững tin bước vào năm học mới.
 
Nhà nghèo, cách xa trường tới 15km. Hàng ngày phải đi nhờ bạn đến trường, chính vì vậy khi được tặng chiếc xe đạp mới, em Nguyễn Thị Ngọc Huyền, lớp 10 A4- Trường Ba Gia (Sơn Tịnh) không khỏi xúc động và rưng rưng nước mắt. Em nói: “Giờ thì em không lo nữa rồi, em được các cô chú tặng một chiếc xe đạp mới để đến trường. Em vui lắm. Em hứa cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của em”.
 
Vợ chồng anh Bùi Tấn Lợi
 Vợ chồng anh Bùi Đức Lợi tại buổi trao xe đạp cho các em học sinh nghèo ở các xã khu Tây huyện Sơn Tịnh.
Cũng như em Huyền, em Đặng Ngọc Hùng- Lớp 6 B Trường THCS Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh cho biết, nhà em nghèo lắm. Chưa có xe đạp, hàng ngày em phải dậy sớm để đi bộ đến trường. Hôm nay em được các cô, các chú trao tặng một chiếc xe đạp để đến trường em rất vui. Em hứa sẽ giữ gìn chiếc xe đạp này thật tốt và phấn đấu học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và những người giúp em.
 
Nhìn những gương mặt ngập tràn niềm vui của các em học sinh khi được nhận xe đạp khiến ai cũng  xúc động, bởi với các em để có được chiếc xe đạp đến trường là niềm mơ ước. Chính vì vậy, giờ đây các em ai cũng rạng niềm vui vì được trao tặng xe đạp, nó sẽ đồng hành và tiếp sức cho các em trong tương lai. 
 
Anh Bùi Đức Lợi - Chủ hiệu vàng Tấn Lợi, xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh- là người huy động kinh phí từ người thân, bạn bè và cũng là người như đứng ra tổ chức trao xe đạp cho học sinh nghèo chia sẻ: Nhìn các em nhận xe đạp trong niềm vui thì mình cũng như những mạnh thường quân, những người tham gia hỗ trợ kinh phí mua xe đạp cho các em đều cảm thấy rất hạnh phúc và xúc động theo. 
 
Trong đợt này, sẽ có gần 245 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,2 triệu đồng được trao tặng cho các em học sinh nghèo các xã khu Tây huyện Sơn Tịnh và một một xã ở huyện Bình Sơn. 
 
Ông Tạ Công Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh cho biết, nhờ những món quà đầy ý nghĩa này của các nhà hảo tâm mà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là học sinh các xã khu Tây của huyện Sơn Tịnh được tiếp sức đến trường. Qua đó cũng góp phần ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học do quá khó khăn. 
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 
 

.