Tài xế cứu xe khách mất phanh được trao cúp Vô lăng Vàng

02:09, 08/09/2016
.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia ra quyết định đặc cách trao tặng cúp Vô lăng Vàng 2016 cho tài xế lái xe tải Phan Văn Bắc.

 

Chiếc xe khách hư hỏng nặng phần đầu xe. (Ảnh: CAND)
Chiếc xe khách hư hỏng nặng phần đầu xe. (Ảnh: CAND)


Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đặc cách trao Cúp Vô lăng Vàng 2016 và phần thưởng của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho lái xe Phan Văn Bắc vì đã có hành động dũng cảm cứu giúp chiếc xe khách mất phanh và hành khách trên xe thoát khỏi tai nạn thảm khốc.

Trong buổi sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đã có thư gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của lái xe Phan Văn Bắc. Hành động dũng cảm giúp xe khách khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc cũng được đề nghị lên Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Đây được xem là tấm gương sáng về hình ảnh tốt đẹp, tấm lòng cao cả của người lái xe, tạo phong trào thi đua lái xe an toàn và sẵn sàng cứu giúp đồng nghiệp và hành khách gặp nguy hiểm, phòng tránh, đẩy lùi tai nạn giao thông trong đội ngũ lái xe ôtô kinh doanh vận tải trong cả nước.

Theo Nguyễn Thương/VTV.VN

 


.