Hội Nhà báo đề nghị Công an Hà Nội làm rõ vụ công an đánh phóng viên

07:09, 25/09/2016
.

Hội Nhà báo Việt Nam vừa có văn bản gửi Công an thành phố Hà Nội và Công an huyện Đông Anh, đề nghị làm rõ vụ nhà báo bị hành hung trên cầu Nhật Tân.

Văn bản do Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi ký nêu rõ, qua báo cáo của các cơ quan báo chí và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hội Nhà báo Việt Nam được biết, sáng 23/9 tại khu vực cầu Nhật Tân có một người tử vong dưới chân cầu, trên cầu là chiếc xe taxi đang đỗ, nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc và sự phân công của cơ quan, phóng viên Trần Quang Thế (Cơ quan đại diện báo Tuổi trẻ TPHCM tại Hà Nội) đã đến khu vực cầu Nhật Tân tìm hiểu vụ việc này.

 
Trong lúc đang tác nghiệp, phóng viên Trần Quang Thế bị một nhóm người, trong đó có cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát Hình sự - Công an Huyện Đông Anh mặc thường phục lao vào cản trở và hành hung.
 
Phóng viên Trần Quang Thế bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu gây choáng váng. Rất nhiều người dân, đồng nghiệp các báo có mặt ở hiện trường đã chụp ảnh, ghi hình việc phóng viên Trần Quang Thế bị hành hung.
 
Sau khi vụ việc xảy ra phóng viên Trần Quang Thế đã đến Công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh (địa bàn xảy ra vụ việc) để làm đơn trình báo toàn bộ việc mình bị hành hung khi đang tác nghiệp.
 
“Chúng tôi cũng được báo cáo, chiều 23/9 thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), đã đến làm việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội và thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có những hành động trên” - văn bản của Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ.
 
Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, đây là một vụ việc nghiêm trọng, gây sự bức xúc, bất bình trong đội ngũ những người làm báo, những hội viên nhà báo Việt Nam và công chúng báo chí, vì sự việc xảy ra giữa những người thi hành công vụ và những người thực thi nhiệm vụ tuyên truyền.

 

PV Quang Thế (áo trắng) bị cảnh sát hình sự mặc thường phục hành hung.
PV Quang Thế (áo trắng) bị cảnh sát hình sự mặc thường phục hành hung.

 

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị CATP Hà Nội, Công an huyện Đông Anh và các cơ quan bảo vệ pháp luật nhanh chóng vào cuộc, khẩn trương chỉ đạo và làm rõ vụ việc, có hình thức xử lý sai phạm, giúp các phóng viên, nhà báo yên tâm khi thực hiện nhiệm vụ của mình. Đồng thời, sau khi có kết quả thông báo bằng văn bản cho Hội Nhà báo Việt Nam được biết.

Liên quan đến vụ việc PV Quang Thế bị hành hung, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc CATP Hà Nội cho biết cũng đã chỉ đạo xử lý nghiêm một số cảnh sát mặc thường phục thuộc Công an huyện Đông Anh hành hung phóng viên báo Tuổi trẻ. Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44 - CATP Hà Nội) được giao xác minh vụ việc.
 
Tiến Nguyên/Dân trí

.