Dân chặn xe vì… xe tải "cày nát" đường

03:09, 06/09/2016
.

(Baoquangngai. vn)- Cho rằng nhiều phương tiện vận chuyển gỗ dăm, keo… là nguyên nhân trực tiếp gây hư hỏng tuyến đường nối thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) với đường Hoàng Văn Thụ (TP.Quảng Ngãi) và nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông, sáng 5.9, nhiều người dân ở thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền, đã ra đường dựng barie không cho các phương tiện vận tải hạng nặng lưu thông qua tuyến đường này. 

TIN LIÊN QUAN

Theo phản ánh của người dân thôn Điền Chánh, thời gian qua, tuyến đường nối thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền với đường Hoàng Văn Thụ  hàng ngày phải “oằn mình” gánh hàng trăm phương tiện hạng nặng chở dăm, keo, cát, đất đá… lưu thông qua lại  cả ngày lẫn đêm. 
 
Do lưu lượng các loại phương này đi lại quá nhiều khiến tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, trời nắng thì bụi mù mịt, mùa mưa thì đọng thành ao nước ngay trên đường gây khó khăn cho việc đi lại của cư dân trong khu dân cư.
 
Trước tình hình đó, nhân dân đã nhiều lần phản ánh đế các cấp chính quyền trong các cuộc tiếp xúc cử tri, họp khu dân cư… nhưng tình trạng trên chưa được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết triệt để.
 
Điều đáng nói, tuyến đường này năm gần trường học, nên bước vào năm học mới, nhiều học sinh và phụ huynh hàng ngày lưu thông trên tuyến đường này, khiến không ít người dân lo lắng trong điều kiện đường hư hỏng, lầy lội, phương tiên giao thông hạng nặng lưu thông liên tục ngày đêm, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đáng tiếc cho học sinh và người dân. 
 
“Chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền sớm sửa chữa các đoạn đường hư hỏng và có những giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông về lâu dài cho người dân khi qua lại trên tuyến đường này”- ông Lê Duy Khánh ở thôn Điền Chánh mong muốn.

 

Người dân cho rằng, tuyến đường bị hư hỏng nặng do lưu lương xe tải hạng nặng lưu thông quá nhiều
Người dân cho rằng, tuyến đường bị hư hỏng nặng do lưu lương xe tải hạng nặng lưu thông quá nhiều
 
Ông Nguyễn Văn Cước- Phó Công an xã Nghĩa Điền thừa nhận, tuyến đường này hiện nay quá xuống cấp, nhưng UBND xã không có nguồn kinh phí để sửa chữa, UBND xã cũng đã có tờ trình đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí để địa phương nâng cấp sửa chữa tuyến đường này. 
 
“Hiện tại, trước tình trạng người dân ngăn cản phương tiện vận tải hạng nặng qua lại tuyến đường này, chúng tôi đã đến vận động nhân dân tháo dỡ barie, thông tuyến đường để không cản trở an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời lập biên bản, báo cáo lên cấp trên để có hướng giải quyết”- ông Cước cho biết. 
 

 
Video: Xe tải "cày nát" uyến đường nối thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền  với đường Hoàng Văn Thụ
 
 
 
 
B.Khánh
 

.