Chung tay lo Trung thu cho trẻ em nghèo

07:09, 07/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Trung thu với lồng đèn lung linh, điệu múa lân rộn ràng, trò chơi dân gian sôi nổi, các phần quà thiết thực... đó là những hoạt động ý nghĩa của các cơ quan, đoàn thể cùng chung tay tổ chức, nhằm chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng cao còn lắm khó khăn, thiếu thốn.

TIN LIÊN QUAN


“Đèn lồng thắp sáng ước mơ”    

Những ngày đầu tháng 8 âm lịch, Trung tâm Ngoại ngữ For Kid (TP.Quảng Ngãi) phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Nhà máy bánh kẹo Biscafun và Liên Chi đoàn Khoa Ngoại ngữ- Đại học Phạm Văn Đồng chuẩn bị cho chương trình Trung thu kéo dài từ ngày 5 - 11.9, với chủ đề “Đèn lồng thắp sáng ước mơ” và “Ấm áp mùa trăng rằm”.

Các thành viên thuộc Trung tâm Ngoại ngữ For Kid làm lồng đèn tặng các em nhỏ nhân dịp Trung thu 2016.
Các thành viên thuộc Trung tâm Ngoại ngữ For Kid làm lồng đèn tặng các em nhỏ nhân dịp Trung thu 2016.


Vào các ngày trên, tại khu vực Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, ba đơn vị phối hợp tổ chức các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, đập niêu, ô ăn quan, dân vũ... Trong đó, các em thiếu nhi sẽ cùng nhau làm những chiếc đèn lồng truyền thống hình ngôi sao bằng nan tre và giấy kiếng.

Ông Lê Vũ Nghĩa - Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ For Kid cho biết: “Để mang đến nhiều niềm vui và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, chúng tôi tổ chức những hoạt động kéo dài, tiếp nối nhau nên gọi là "mùa trăng rằm". Thông qua những hoạt động như cùng chung tay làm lồng đèn truyền thống và những trò chơi dân gian sẽ góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Việt cho các em nhỏ. Ngoài ra, trò chơi làm lồng đèn còn giáo dục tinh thần đoàn kết, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Bởi, mỗi lồng đèn do các em làm ra là phần quà quyên góp quỹ tổ chức đêm Trung thu vào ngày 11.9 cho các em tại Cô nhi viện Phú Hòa”.

Mang niềm vui đi khắp muôn nơi

Trung thu 2016 cũng là năm thứ 8 liên tiếp, nhóm bạn Facebook Quảng Ngãi tiếp tục tổ chức Trung thu cho trẻ em vùng cao với chủ đề “Vui Trung thu 2016” tại xã Sơn Ba (Sơn Hà). “Sơn Ba là xã vùng cao có tỷ lệ hộ nghèo thuộc nhóm cao nhất huyện Sơn Hà. Những năm trước chưa có cầu, việc đi lại của người dân rất khó khăn. Vì đời sống còn nhiều thiếu thốn, khó khăn, trẻ em ở Sơn Ba hiếm khi được cha mẹ mua quần áo mới, lồng đèn, bánh kẹo”, đó là những lý do để chương trình “Vui Trung thu 2016” lần này đến với trẻ em ở Sơn Ba, anh Huỳnh Văn Thương, nhóm Facebook Quảng Ngãi cho hay.

Chương trình “Vui Trung thu 2016” tổ chức vào ngày 11.9 với gần 1.000 suất quà cho các em gồm lồng đèn, bánh Trung thu, thú nhồi bông... Ngoài ra, ban tổ chức còn diễn hoạt cảnh chú Cuội ngồi gốc cây đa, nấu ăn cho các em và tổ chức phá cỗ đêm Trung thu, tặng cho mỗi trường một bộ lân để mùa Trung thu năm sau các em có đầu lân biểu diễn, anh Thương cho biết thêm.

Những ngày qua, chương trình đã khởi động bằng “Chợ phiên Fng Quảng Ngãi”. Đây là “phiên chợ” khá độc đáo, bởi người mua và người bán cùng hướng đến chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Phiên chợ với 30 gian hàng và các mạnh thường quân, nhà tài trợ đã gây quỹ từ thiện hơn 10 triệu đồng.

“Năm đầu tiên, chúng tôi đến với xã Sơn Kỳ (Sơn Hà), năm vừa qua, tổ chức ở xã Trà Nham (Tây Trà). Đây đều là những xã địa bàn rất cách trở, đời sống người dân thiếu thốn đủ thứ. Nhiều em ở vùng sâu, vùng xa lần đầu tiên biết đến lồng đèn, múa lân, trống hội, thích thú với các trò chơi Trung thu. Niềm vui cho đi cũng chính là mang đến những trải nghiệm ý nghĩa cho các bạn tham gia. Dù đường sá đi lại vất vả, xa xôi, năm nay chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng mùa Trung thu đến với các em nhỏ ở xã Trà Trung (Tây Trà). Trong chương trình Trung thu, nhóm sẽ tặng 117 suất quà cho các em gồm cặp sách, viết, vở, kem đánh răng, dầu gội, dép, áo mưa và không thể thiếu lồng đèn, bánh Trung thu”, anh Phan Duy Nhật, nhóm Thiện nguyện Quảng Ngãi tâm sự.

Thời gian qua, nhiều bạn trẻ trong đó đông đảo là học sinh, sinh viên ở Quảng Ngãi gắn kết với nhau thông qua các hoạt động thiện nguyện. Không chỉ mang đến niềm vui, nụ cười, tiếp thêm nghị lực cho các em nhỏ, những hoạt động thiện nguyện nhân mùa Trung thu đã mang lại những trải nghiệm cuộc sống ý nghĩa cho các bạn trẻ, góp phần lan tỏa tinh thần trách nhiệm, chia sẻ với xã hội.


Bài, ảnh: BẢO HÒA

 


.