Cấp đổi giấy phép lái xe qua bưu điện: Những tiện ích

08:09, 19/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp hoàn thành nhanh chóng thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX), mới đây, Sở GTVT đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức cấp đổi GPLX qua bưu điện. Khu công nghiệp VSIP là điểm đầu tiên áp dụng dịch vụ mới nhiều tiện ích này.

 

Người lao động tại KCN VSIP được hướng dẫn thủ tục cấp đổi GPLX qua bưu điện.
Người lao động tại KCN VSIP được hướng dẫn thủ tục cấp đổi GPLX qua bưu điện.


Ngày 16.9, Bưu điện tỉnh và Sở GTVT đã  khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, chuyển phát và trả kết quả cấp đổi GPLX qua hệ thống bưu điện tại KCN VSIP. Tại buổi khai trương, cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh đã triển khai ngay việc tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX tại Hội trường Trạm Phòng cháy chữa cháy KCN VSIP nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người lao động. Việc tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả GPLX cấp đổi qua bưu điện thực hiện khá đơn giản. Người lao động chỉ cần kê khai một số thông tin vào đơn đề nghị cấp đổi, photo giấy chứng minh nhân dân, GPLX cũ và nộp lệ phí theo quy định là hoàn thành thủ tục.
 

Khách hàng sau khi đăng ký dịch vụ cấp đổi GPLX qua bưu điện sẽ được cung cấp biên lai lệ phí 135.000 đồng/GPLX theo quy định. Về giá cước chuyển phát GPLX sau khi cấp đổi là 35.000 đồng/ GPLX đối với khu vực phát nội tỉnh và 45.000 đồng/GPLX đối với khu vực phát liên tỉnh.

Chị Phan Thị Kiều Huyên, thường trú tại xã Hành Minh (Nghĩa Hành), hiện đang làm việc tại KCN VSIP cho biết:  “Tôi làm việc trong giờ hành chính nên rất khó sắp xếp thời gian đến bộ phận một cửa của Sở GTVT để thực hiện các thủ tục cấp đổi GPLX. Vì vậy, việc mở dịch vụ cấp đổi GPLX qua bưu điện như thế này giúp tôi có thể linh hoạt thực hiện việc này hơn. Bởi thời gian làm việc của bưu điện là cả trong và ngoài giờ hành chính, thậm chí cả cuối tuần, ngày lễ”.

Giảm thời gian, công sức, chi phí đi lại và giảm áp lực tại bộ phận một cửa của Sở GTVT, với thời gian làm việc linh hoạt của bưu điện, nên dịch vụ cấp đổi GPLX qua bưu điện phù hợp với hầu hết các đối tượng, nhất là những lao động làm việc trong giờ hành chính.

Nói về dịch vụ mới nhiều tiện ích này, ông Nguyễn Xuân Cường - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, bắt đầu từ tháng 9.2016, đơn vị sẽ phối hợp cùng Sở GTVT triển khai cấp đổi GPLX cho người lao động qua bưu điện đối với các doanh nghiệp. Sau đó, sẽ đánh giá kết quả thực hiện và nếu được sẽ triển khai cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhằm giảm chi phí đi lại cho công dân, nhất là công dân tại các huyện xa. Về quy trình thực hiện, thời gian hoàn tất GPLX trả cho người dân, ông Cường cũng cam kết rằng Bưu điện tỉnh sẽ thực hiện đúng trình tự, thủ tục cấp đổi do Sở GTVT quy định.

Bài, ảnh: Ý THU



 


.