Bưu điện tỉnh: Đẩy mạnh dịch vụ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

01:09, 26/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đồng hành cùng các cơ quan hành chính nhà nước thực hiện cải cách hành chính, thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã phối hợp cùng các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ chuyển phát hồ sơ và kết quả giải quyết thực hiện thủ tục hành chính.

TIN LIÊN QUAN

Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phiếu lý lịch tư pháp, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, cấp đổi giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, giấy thông báo trúng tuyển, hồ sơ tuyển sinh, hồ sơ xét tuyển, hồ sơ BHXH; thu hộ phí phạt vi phạm giao thông đường bộ và chuyển trả giấy tờ tạm giữ... là hàng loạt dịch vụ hành chính công được Bưu điện tỉnh triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Bưu điện tỉnh phối hợp cùng Công an tỉnh thực hiện dịch vụ chuyển phát CMND giúp người dân tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại.
Bưu điện tỉnh phối hợp cùng Công an tỉnh thực hiện dịch vụ chuyển phát CMND giúp người dân tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại.

Theo kết quả thống kê từ năm 2015 đến nay, Bưu điện tỉnh đã thực hiện chuyển phát gần 37.000 CMND, gần 1.400 giấy đăng ký xe, 2.242 giấy phép lái xe, 3.406 hộ chiếu, hơn 17.000 hồ sơ, kết quả bảo hiểm xã hội, gần 15.000 hồ sơ xét tuyển... cho công dân và các tổ chức, đơn vị.

Tại phòng Quản lý hành chính về trật tự Công an tỉnh, sau khi Bưu điện tỉnh phối hợp cùng Công an tỉnh thực hiện dịch vụ tiếp nhận, chuyển trả CMND cho công dân, thì người dân khi làm CMND chỉ cần đi một lần. Bởi sau khi hoàn thành thủ tục, Bưu điện sẽ thay mặt công dân nhận lại CMND và chuyển phát đến tận nhà. Chi phí cho dịch vụ này chỉ mất 15.000 đồng đối với chuyển phát nội tỉnh và 25.000 đồng với chuyển phát liên tỉnh.

Anh Bùi Minh Tịnh, ngụ ở xã Đức Lợi (Mộ Đức) cho biết: “Từ xã Đức Lợi ra TP.Quảng Ngãi cũng hơn 20km, nên tôi đăng ký luôn dịch vụ chuyển phát với bưu điện để không phải mất thời gian, chi phí đi lại. Giá chuyển phát chỉ 15 nghìn đồng, còn rẻ hơn cả tiền xăng mà tôi bỏ ra để đi ra đi vô”.

Ngoài chuyển phát CMND và những dịch vụ như chuyển phát hộ chiếu, hồ sơ tuyển sinh, xét tuyển... đã được Bưu điện tỉnh triển khai thực hiện trong những năm qua, trong 3 tháng gần đây (tháng 7.2016 – 9.2016), Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Sở Tư pháp thực hiện tiếp nhận, chuyển trả lý lịch tư pháp cho công dân; phối hợp với Công an tỉnh thu phí phạt giao thông đường bộ và chuyển trả giấy tờ tạm giữ cho công dân; phối hợp với Sở GTVT chuyển phát giấy phép lái xe cho công dân tại bộ phận một cửa, đồng thời làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe lưu động tại các khu công nghiệp, trung tâm đào tạo lái xe. Đây được xem là những nỗ lực lớn của Bưu điện tỉnh trong việc giúp các cơ quan, đơn vị giảm tải công việc, nâng cao hiệu quả hoạt động, quản lý, phục vụ và mang lại sự thuận lợi, tiện ích cho người dân.  

Ông Nguyễn Xuân Cường - Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Dịch vụ chuyển phát hồ sơ hành chính công đã nhận được sự ủng hộ cao của các cơ quan hành chính địa phương cũng như người dân trên địa bàn. Vì vậy, trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị để triển khai ngày càng nhiều dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực thuộc phạm vi giải quyết của các đơn vị, nhằm tăng mức độ hài lòng cho người dân”.
 

Đến nay, Bưu điện tỉnh đã phối hợp cùng Công an tỉnh thực hiện việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết 5 thủ tục hành chính gồm: Chuyển phát CMND, hộ chiếu, giấy phép lái xe, thẩm tra lý lịch, thu phạt phí vi phạm giao thông đường bộ và chuyển trả giấy tờ tạm giữ. Phối hợp cùng Sở GD&ĐT thực hiện tiếp nhận, chuyển phát hồ sơ xét tuyển THPT. Phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội tỉnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, chuyển phát toàn bộ hồ sơ thanh toán BHXH cho các cơ quan, ban ngành trên địa bàn. Phối hợp với Sở LĐ-TB&XH trong chi trả bảo trợ xã hội. Phối hợp cùng Sở GTVT trong chuyển phát giấy phép lái xe cho công dân tại cơ quan một cửa và lưu động làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại các khu công nghiệp, trung tâm đào tạo lái xe.

 

Bài, ảnh: Ý THU


 


.