Bể bơi Trường THCS Nghĩa Hà đi vào hoạt động:
Công trình của những tấm lòng

03:09, 05/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Không khí náo nức đón ngày khai trường của các em học sinh Trường THCS Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi) như rộn ràng hơn bởi ngay trước thềm năm học mới, nhà trường được xây tặng một bể bơi hiện đại, hữu ích cho việc dạy và học môn bơi của hàng trăm học sinh tại ngôi trường này...

TIN LIÊN QUAN

Mô hình bể bơi hiện đại, tiện ích
    
Công trình bể bơi ở Trường THCS Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi) - ngôi trường có 9 em học sinh bị đuối nước thương tâm xảy ra hôm 15.4.2016, đã được bàn giao đưa vào sử dụng ngày 1.9, kịp thời phục vụ việc dạy và học môn bơi trong năm học mới 2016 - 2017.

 

Bể bơi được đưa vào hoạt động trước thềm năm học mới 2016 – 2017
Bể bơi được đưa vào hoạt động trước thềm năm học mới 2016 – 2017.

Công trình do Công ty TNHH Thương mại & Chuyển giao công nghệ K&H Đà Nẵng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại trong xây dựng và chế tạo; đồng thời trực tiếp triển khai thi công. Đây là công trình bể bơi có nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng, tiện ích và giá thành.

Chất liệu thi công bằng thép theo tiêu chuẩn Q345, được chế tạo tại nhà máy và lắp ráp theo modul tại công trường và hệ thống lọc nước tuần hoàn. Tuổi thọ từ 20 đến 30  năm, nhưng giá cả chỉ bằng 50% giá thành bể bơi truyền thống. Đặc biệt là hạn chế thời gian vệ sinh rêu mốc, giảm chi phí trong suốt thời gian vận hành hồ bơi cho nhà trường.

Ông Nguyễn Trọng Khải - Giám đốc Công ty K&H phấn khởi cho biết: "Chúng tôi rất tự hào đã được cho phép nghiên cứu, thi công công trình này. Toàn bộ tâm huyết, tình cảm của đội ngũ kỹ sư dồn hết vào nghiên cứu, thi công, mong góp một phần nhỏ bé cho hoạt động dạy và học môn bơi lội của học sinh nơi đây".

Những ngày cận kề khai giảng, anh em kỹ sư và cán bộ kỹ thuật đã phải làm việc xuyên đêm, quyết tâm đưa công trình vào bàn giao, sử dụng trước ngày khai giảng. Vị giám đốc này hy vọng trong tương lai sẽ có hàng trăm, hàng nghìn em học sinh có bể bơi để học môn bơi, thêm một kỹ năng quan trọng, giúp các em trong việc tránh đuối nước. 

Thực hiện chủ trương lớn của ngành giáo dục, tất cả học sinh các cấp đều phải biết kỹ năng bơi. Công ty K&H kỳ vọng với mô hình bể bơi hiện đại, tiện ích này sau một thời gian vận hành sẽ rút kinh nghiệm và nhân rộng. Những người cán bộ kỹ thuật nghiên cứu ra mô hình bể bơi này luôn sẵn sàng chia sẻ hoặc chuyển giao công nghệ, nhân rộng mô hình đến từng địa phương trong tỉnh và các tỉnh trong khu vực.

Kinh phí xây dựng bể bơi tặng trường THCS Nghĩa Hà do các DN sau tài trợ chính:

Công ty TNHH Thương mại & Chuyển Giao công nghệ K&H; Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương; Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam; Nhà máy lọc dầu Dung Quất; Công ty cổ Phần Bê tông Pha Din Quảng Ngãi.

Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ của một số DN thuộc Câu lạc bộ DN đồng hương Quảng Ngãi tại Đà Nẵng.

Tấm lòng của những doanh nhân quê Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Trọng Khải cho biết: "Qua kêu gọi của Ban liên lạc đồng hương Quảng Ngãi tại Đà Nẵng, một số đơn vị và nhà hảo tâm đã nhận lời hỗ trợ kinh phí cùng chúng tôi để xây dựng bể tập bơi tại Trường THCS Nghĩa Hà-TP. Quảng Ngãi. Chúng tôi rất tự hào là những người con của quê hương Quảng Ngãi, cùng những tập thể và cá nhân, những người lao động đang sinh sống làm việc tại Quảng Ngãi và mọi miền Tổ Quốc đã đóng góp để xây dựng công trình này". Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng, đều do Công ty K&H tạm ứng để mua sắm vật tư, thiết bị thi công đảm bảo chất lượng về kỹ thuật, mỹ thuật.

Ông Nguyễn Trọng Khải là một doanh nhân sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi. Ông chọn TP.Đà Nẵng lập nghiệp chỉ vì muốn có một môi trường hoạt động rộng lớn, có thể đóng góp nhiều hơn cho quê hương, cho gia đình và xã hội. Mỗi năm ông đều dành một phần thu nhập của doanh nghiệp để chia sẻ khó khăn với mảnh đất nghèo nơi chôn rau cắt rốn Nghĩa Hà.

Khi hay tin 9 đứa trẻ ở ngôi trường tuổi thơ ông đã học bị đuối nước thương tâm trong ngày 15.4, ông đau xót như chính các em là người thân của mình. Bao đêm trăn trở, ông đã khởi xướng việc nghiên cứu, xây dựng bể bơi hiện đại, tiện ích tặng cho Trường THCS Nghĩa Hà.

Ý tưởng được nhiệt tình ủng hộ, ông đã bắt tay ngày đêm để công trình được khởi công sau đó 2 tháng. Sau hơn 1 tháng thi công, công trình hoàn thành. Đây cũng chính là khoảng thời gian ông gần như ăn, ngủ ngay tại công trường để theo dõi, chỉ đạo việc thi công.

Chúng tôi đã có một buổi chiều tâm sự cùng giám đốc Khải ngay tại bể bơi khi công trình sắp hoàn thành. Ông tiếp chuyện chúng tôi mà cứ liên tục "xin lỗi khách" vì phải "chạy" ra công trình chỉ đạo thi công, vận động người dân có cây cối, hoa màu ảnh hưởng công trình thông cảm, chia sẻ với công ty để trường, địa phương sớm có bể bơi nhiều ý nghĩa này.

"Mình rất tin anh em cán bộ kỹ thuật nhưng vẫn thấy phải có mặt để theo dõi sát sao, tận tâm hết mức như thể nghĩa tình quê hương đang níu kéo. Mệt nhoài nhưng rất vui, vì công trình hoàn thiện đúng theo mong muốn" - Giám đốc Khải tâm sự.    

 

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 

.