23,2 tỷ đồng ủng hộ chương trình "Gắn kết yêu thương - Vui bước đến trường"

11:09, 27/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 26.9, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình "Gắn kết yêu thương - Vui bước đến trường" cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 
 
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp; Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự.
 
Quảng Ngãi hiện có 21.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (chiếm 2,24% tổng số trẻ em), trong đó có hơn 10.000 trẻ em bị khuyết tật về mắt, vận động, tim bẩm sinh, đang vật lộn với những khó khăn về thể xác và tinh thần, hơn 41.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, chiếm gần 12,5% tổng số trẻ em đang rất cần được tiếp tục quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của cộng đồng và toàn xã hội.
 
Các em học sinh được nhận học bổng tại chương trình
Các em học sinh được nhận học bổng tại chương trình
 
Trong giai đoạn 2011-2015, Quảng Ngãi đã huy động và vận động từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước số tiền trên 50 tỷ đồng giúp đỡ gần 50.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần quan tâm, giúp đỡ như: Phẫu thuật miễn phí cho tất cả trẻ em có nhu cầu, tặng học bổng, xe đạp, xe lăn, tặng phao cứu sinh, xây dựng công trình nước sạch, xây dựng lớp mần non, thăm hỏi nhân ngày lễ tết...
 
Chương trình “Gắn kết yêu thương, vui bước đến trường” năm 2016 một lần nữa là nhịp cầu nối giữa những tấm lòng vàng, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Quảng Ngãi.
 
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 20 chiếc xe đạp, 20 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/ suất cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Đồng thời, Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng” đã trao số tiền 60 triệu đồng tài trợ kinh phí phẫu thuật tim cho 2 em nhỏ bị tim bẩm sinh hy vọng những trái tim sẽ khỏe mạnh và hòa nhịp với những ước mơ trẻ thơ.
 
Chương trình “Gắn kết yêu thương, vui bước đến trường” năm 2016 tại Quảng Ngãi đã huy động được sự ủng hộ của hơn 100 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 23,2 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ bằng tiền mặt gần 1,69 tỷ đồng; ủng hộ thông qua Dự án hơn gần 19,9 tỷ đồng và ủng hộ bằng hiện vật trên 1,6 tỷ đồng.
 
Tin, ảnh: PV
 

.