UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng khai thác mỏ cát tại thôn An Phú

02:08, 20/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo dừng hoạt động khai thác cát của Công ty TNHH Xây lắp Minh Thành tại thôn An Phú, xã Tịnh An, thành phố Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Xây lắp Minh Thành di chuyển các thiết bị xe, máy ra khỏi khu vực mỏ cát này, đồng thời khẩn trương hoàn thành việc san lấp lại mặt bằng (phục hồi môi trường) tại khu vực đã khai thác ngoài phạm vi cấp phép và san lấp lại những hố sâu đã khai thác vượt độ sâu cấp phép khai thác.
Công ty
Trong quá trình khai thác, Công ty NHH Xây lắp Minh Thành khai thác ngoài mốc giới, và vượt độ sâu cấp phép.
 
UBND tỉnh cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý liên quan đến hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản theo quy định của pháp luật đối với Công ty TNHH Xây lắp Minh Thành như khai thác ngoài mốc giới, khai thác vượt độ sâu cấp phép và các vi phạm khác, xử lý theo quy định hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý. Hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25.8.2016.
 
Trước đó, người dân ở thôn An Phú và Ngọc Thạch, xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi đã chặn không cho các phương tiện của Công ty TNHH Xây lắp Minh Thành tiếp tục xúc cát ở sông Trà Khúc vì cho rằng, doanh nghiệp này khai thác ồ ạt, vượt mốc giới, tạo nhiều hố sâu làm ảnh hưởng đến dòng chảy và gây nguy hiểm cho khu dân cư vào mùa mưa lũ sắp đến. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
  

.