Trả hồ sơ chậm, huyện xin lỗi dân

04:08, 10/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cán bộ hướng dẫn công dân làm các TTHC cấp QSDĐ chưa rõ ràng, khiến việc giải quyết hồ sơ chậm trễ, dân đi lại nhiều lần bức xúc, nên lãnh đạo UBND huyện Đức Phổ đã tiến hành xin lỗi công dân.

Nhắc lại chuyện đến các cơ quan chức năng huyện Đức Phổ làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Tiến, chị Đặng Thị Tho ở thôn 5, xã Phổ Thuận, than phiền: Đã gần 8 tháng rồi mà hồ sơ của tôi vẫn chưa được giải quyết xong.

Được biết, ngày 29.1.2016 chị Tho đến Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh huyện Đức Phổ nộp hồ sơ và được hẹn đến ngày 17.3.2016 sẽ trả kết quả. Ngày 4.2.2016, chị Tho xin bổ sung giấy tờ theo giấy hẹn thì được thông báo hồ sơ đã đầy đủ. Sau đó, chị Tho đi nộp thuế trước bạ. Đúng ngày hẹn, chị Tho đến nhận hồ sơ thì được cho biết là chưa có giấy chứng nhận QSDĐ.
 

Chiều 4.8, sau khi phóng viên Báo Quảng Ngãi làm việc với Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ Lê Thanh Tân, chị Đặng Thị Tho đã nhận lại hồ sơ và được hướng dẫn cụ thể các giấy tờ cần phải bổ sung. Chị Tho chia sẻ: Điều tôi muốn nói ở đây là sự thiếu nhiệt tình của những người có thẩm quyền. Khi tôi xin bổ sung hồ sơ thì họ nói đã đầy đủ, lúc nhận hồ sơ thì lại nói thiếu. Đi lại nhiều lần mà không có kết quả, ai mà không bức xúc chứ. Mong rằng tôi chỉ là trường hợp cá biệt…”- chị Tho bày tỏ.

Mãi cho đến ngày 28.4, sau nhiều lần có đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng, Văn phòng Đăng ký đất đai mới đến UBND xã Phổ Thuận để bà Tiến bổ sung một số giấy tờ cần thiết.

Nhưng rồi hồ sơ sau đó vẫn tiếp tục "bị ngâm"; giữa Văn phòng đăng ký đất đai và các phòng chức năng của UBND huyện Đức Phổ đùn đẩy trách nhiệm, khiến gia đình chị Tho rất bức xúc.

Trao đổi với PV. Báo Quảng Ngãi, ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, thừa nhận: Cái sai của các cơ quan chức năng của huyện mắc phải trong quá trình giải quyết hồ sơ cho bà Nguyễn Thị Tiến là chưa giải thích rõ ràng các TTHC, khiến dân phải đi lại nhiều lần, dẫn đến chậm cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho dân.

Vì thế, vừa qua lãnh đạo Phòng TN&MT, Phòng Tư pháp huyện Đức Phổ và Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh huyện Đức Phổ đã đến xin lỗi gia đình bà Tiến và hướng dẫn bổ sung các thủ tục theo quy định để được cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

Qua vụ việc của bà Nguyễn Thị Tiến cho thấy, sự phối hợp giữa Văn phòng Đăng ký đất đai - Chi nhánh huyện Đức Phổ và Phòng TN&MT huyện Đức Phổ còn nhiều bất cập, hồ sơ cứ chuyển qua rồi trả lại. Nếu có trách nhiệm với dân, hai cơ quan này phải ngồi lại cùng nhau bàn, thông tin cụ thể những thủ tục còn thiếu cho công dân, rồi tham mưu cho UBND huyện cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho công dân.              
                 

   P.V
 


.