Sau cơn mưa… đường biến thành mương

09:08, 25/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)-  Đó là thực trạng đang diễn ra tại đoạn đường gần khu vực chợ trung tâm huyện Lý Sơn. Do thi công dang dở nên từ nhiều tháng qua, người dân khi lưu thông qua đoạn đường này và ở quanh khu vực này luôn phải sống  trong cảnh nắng bụi, mưa thì ngập nước. 
 
 
Dự án tuyến đường Cồn An Vĩnh - Trạm Rađa có chiều dài gần 7km, kinh phí đầu tư  gần 150 tỷ đồng, do UBND huyện Lý Sơn làm chủ đầu tư. Thời gian thi công trong 3 năm (2015- 2017) với 2 giai đoạn. Đến nay, giai đoạn 1 làm 1,6 km từ Cồn An Vĩnh – Lân An Hòa đã cơ bản hoàn thành, đang thi công giai đoạn 2.
 
Dự án Đường trung tâm huyện – UBND xã An Hải dài hơn 2km hiện nay đang trở thành con mương lớn. Để thi công hạng mục cống thoát nước, đơn vị thi công đã cho đào cả một đoạn đường dài, sâu cả mét, khiến cho việc đi lại của người dân hết sức khó khăn nhất là khi trời mưa, cả đoạn đường ngập trong nước. 
 
Đây là 2 trục đường chính nên nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nặng, mọi hoạt động đi lại đều phải ra tuyến đường bờ kè ven đảo. Vì thế người dân rất mong muốn chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công 2 tuyến đường này, vì mùa mưa đang đến gần.

 

Mỗi khi trời mưa, người tham gia giao thông qua những đoạn đường này gặp rất nhiều khó khăn, nhiều đi bộ phải lội bì bõm trong nước

 

Những cống thoát nước đang thi công nhưng không được che chắn cẩn thận rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thiết nghĩ, các cấp chính quyền địa phương cần sớm khắc phục những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường để người dân và du khách được khi tham gia giao thông tại tuyến đường này được an toàn và thuận lợi.

PV

.