Phụ nữ Quảng Ngãi: Phát huy các phong trào thi đua

10:08, 08/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Qua đó, góp phần thúc đẩy các hoạt động của hội và phong trào phụ nữ.

TIN LIÊN QUAN

Qua thực hiện các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ vượt qua rào cản của định kiến giới, được sự ủng hộ của gia đình và xã hội, không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao năng lực công tác, khẳng định vai trò, vị trí trong xã hội.

 

Xưởng may thủ công của chị Trương Thị Thu Thảo, ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành).               Ảnh: Trịnh Phương
Xưởng may thủ công của chị Trương Thị Thu Thảo, ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành). Ảnh: Trịnh Phương

Tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Mỹ Trang - cán bộ LĐLĐ huyện Bình Sơn, Đoàn Thị Ngọc Lan - giáo viên Trường THCS Trà Sơn (Trà Bồng), Lê Thị Xuân Nương - Chi hội trưởng Chi hội 7 (phường Lê Hồng Phong- TP.Quảng Ngãi)...
 
"Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội phụ nữ trong tỉnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua; phấn đấu 100% cơ sở hội tổ chức cho trên 80% hội viên học tập các nội dung của phong trào thi đua, góp phần nâng cao năng lực, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Động viên các chị phấn đấu hoàn thiện bản thân theo phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc".
PHẠM THỊ THU TRANG - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Còn với chị Huỳnh Thị Kim Chi- Chi hội trưởng Chi hội II, Hội LHPN thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng), trong gia đình chị là con dâu hiền, người vợ đảm đang, là người mẹ gương mẫu cho các con noi theo, còn ngoài xã hội, chị luôn tích cực tham gia các phong trào của phụ nữ địa phương. Nhờ đó, nhiều năm liền Chi hội II luôn dẫn đầu các phong trào phụ nữ ở thị trấn Trà Xuân.

Chị Chi thổ lộ: “Để có kết quả đó, ngoài nỗ lực của bản thân thì sự đoàn kết của chị em đóng vai trò rất quan trọng. Các chị không những tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, mà ngày càng ý thức hơn trong việc chăm lo cho gia đình, bản thân cũng như việc học tập của các con”.

Phụ nữ trong tỉnh còn chủ động, tích cực phát triển kinh tế gia đình để giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu. Bà Phạm Thị Thu Trang - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” thông qua các hoạt động hỗ trợ vốn, đào tạo nghề, thành lập các tổ, nhóm tín dụng bền vững, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, các câu lạc bộ...

Hằng năm có khoảng 20 nghìn hộ phụ nữ nghèo được giúp và hơn 4.000 hộ được thoát nghèo. Không chỉ thoát nghèo bền vững, nhiều chị còn vươn lên sản xuất kinh doanh giỏi, đem lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm cho đông đảo chị em.

 

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh khen thưởng những phụ nữ tiêu biểu trong các phong trào thi đua.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh khen thưởng những phụ nữ tiêu biểu trong các phong trào thi đua.


Khi điều kiện kinh tế gia đình ổn định, các chị tập trung xây dựng gia đình hạnh phúc. Với phương châm lấy gia đình làm trung tâm để tác động, nội dung thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc được các cấp hội cụ thể hóa thành nhiều mô hình hoạt động thiết thực, đã thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia.

Bà Lý Thị Vân- Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Hy, xã Bình Đông (Bình Sơn), phấn khởi: Trong những năm qua, Chi hội phụ nữ thôn đã phát huy hiệu quả các mô hình, các phong trào hoạt động. Chị em tham gia sinh hoạt ngày càng đông, tích cực tham gia các mô hình, câu lạc bộ như “Địa chỉ tin cậy”, “Phụ nữ bảo vệ môi trường”, góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình cũng như phát triển các phong trào của hội. Đặc biệt, từ khi thành lập “Địa chỉ tin cậy” tại cộng đồng đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục, nâng cao nhận thức cho người dân trong bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình.


 Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 


.