Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp: Đẩy mạnh các phong trào thi đua

11:08, 17/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày này, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

TIN LIÊN QUAN

Từ các phong trào thi đua đã khơi dậy ý thức tự giác, tinh thần học tập, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên phụ nữ. Bà Nguyễn Thị Xuân Thương - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho hay: Các cấp hội đã chủ động tổ chức các hoạt động thi đua, tuyên truyền với nội dung, hình thức phong phú, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về vai trò, vị trí của Hội LHPN trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xưởng may của chị Trương Thị Thu Thảo, ở xã  Hành Phước (Nghĩa Hành) giải quyết việc làm cho 15 lao động.       ảnh: TL
Xưởng may của chị Trương Thị Thu Thảo, ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành) giải quyết việc làm cho 15 lao động. ảnh: TL


Nhiều hội viên đã khắc phục khó khăn, tham gia học nghề để phát triển kinh tế gia đình. Như chị Trương Thị Thu Thảo (25 tuổi) thôn Vĩnh Thọ, xã Hành Phước (Nghĩa Hành), lúc đầu không có việc làm, chị đăng ký học nghề do Hội Phụ nữ tổ chức, sau đó đi làm cho một doanh nghiệp tư nhân ở trong xã. Khi tay nghề vững vàng, chị vay mượn của người thân (số tiền gần 50 triệu đồng-PV) để mua máy móc, thiết bị mở xưởng may và thuê công nhân về làm. Hiện tại, sản phẩm của xưởng chị Thảo được đưa đi tiêu thụ ở TP. Hồ Chí Minh và TP. Quảng Ngãi. Cơ sở này hiện giải quyết việc làm cho 15 lao động, với thu nhập từ 3- 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Các cấp hội còn tổ chức tọa đàm, nói chuyện truyền thống về các kỳ Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp; trao đổi các kỹ năng sống, chăm sóc gia đình; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, nhằm tạo không khí vui tươi trong hội viên phụ nữ, hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp. Chị Nguyễn Thị Việt Hiển - Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh, cho biết thêm, thực hiện đợt phát động thi đua ái quốc, hằng tháng, cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh đã trích 100 nghìn đồng tiền lương để tạo quỹ, đến nay có được trên 100 triệu đồng.

Hội LHPN tỉnh đã sử dụng số tiền trên để xây dựng công trình chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc, nhiệm kỳ 2017-2022. Cụ thể là, hỗ trợ xây mới 1 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo xã Bình Thới (Bình Sơn) và sửa chữa một ngôi nhà cho hội viên; hỗ trợ 20 suất sinh kế cho phụ nữ nghèo. Các cấp hội còn duy trì hoạt động và nhân rộng mô hình tiết kiệm như: Mô hình “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Thu gom phế liệu”... để giúp cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Phạm Thị Hương (55 tuổi), một trong số những hội viên tiêu biểu của thôn Đông Yên 2, xã Bình Dương (Bình Sơn) phấn khởi, nói: Hưởng ứng phong trào thi đua, ngoài các chương trình, kế hoạch thi đua đã có từ trước, hằng tháng chị em hội viên chúng tôi còn tham gia dọn vệ sinh môi trường tại các con đường nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp cho khu dân cư.

Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị quan trọng của các tầng lớp phụ nữ. Để thiết thực chào mừng sự kiện này, từ cuối năm 2015, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở; chỉ đạo kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ hội, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua; quán triệt và cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng trong việc xây dựng phương hướng nhiệm vụ của các cấp Hội nhiệm kỳ mới. Đây là dấu mốc quan trọng để các cấp hội tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

TRỊNH PHƯƠNG

 


.