Hà Nội tổ chức không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm từ 1/9

04:08, 26/08/2016
.

Từ 19h ngày thứ Sáu đến 24h Chủ nhật hàng tuần, không gian các tuyến phố khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận được dành cho người đi bộ.


Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực thí điểm không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1/9.
 

Những tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được quy hoạch thành phố đi bộ (Ảnh: KT)
Những tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được quy hoạch thành phố đi bộ (Ảnh: KT)


Đó là các tuyến phố như: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), Phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ).

Để đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện cho người dân tham gia phố đi bộ, các cơ quan chức năng thành phố bố trí các chốt trực, phân luồng giao thông, cấm phương tiện. Thực hiện các chốt cấm đường và tổ chức phân luồng giao thông từ xa.

Sở giao thông Hà Nội cũng tổ chức nhiều điểm trông giữ phương tiện phục vụ du khách, nhân dân đến đi bộ, tham quan du lịch khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.

Theo Huy Nam/VOV.vn

 


.