Dân khổ vì đường thi công chậm, không đồng bộ

02:08, 14/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thi công chậm, thiếu đồng bộ giữa các hạng mục làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân cả năm nay, khiến nhiều người bức xúc.

Nhiều tháng qua, cuộc sống người dân ở dọc các tuyến đường cồn An Vĩnh đến đoạn chợ trung tâm huyện; từ UBND huyện – UBND xã An Hải bị đảo lộn vì bụi và đi lại khó khăn, nguy hiểm. Tại đoạn đường gần khu vực chợ trung tâm huyện đang thi công hệ thống thoát nước nên có những hố sâu cả mét, những cống hộp thi công dở dang, hai bên đường là những dãy nhà chênh vênh. Vì thế, xe máy của dân phải cất trong nhà hoặc gửi bên ngoài. Người dân qua lại phải bắc ván gỗ, hay bám dọc vỉa hè để đi lại.

 Việc thi công thiếu đồng bộ và kéo dài, khiến người dân bức xúc vì cuộc sống bị đảo lộn.
Việc thi công thiếu đồng bộ và kéo dài, khiến người dân bức xúc vì cuộc sống bị đảo lộn.


Ông Võ Văn Lai, KDC số 2, thôn Đông , xã An Vĩnh, bức xúc nói: Đoạn đường có vài km mà làm gần 2 năm nay không xong. Đáng lẽ khi thi công xong hạng mục cống thoát nước thì phải san lấp lại cho người dân đi lại, khi nào đổ bê tông thì làm tiếp, đằng này, mỗi hạng mục làm mỗi kiểu, làm cống xong vẫn để lởm chởm những cái hố sâu cả tháng trời không san lấp, người già, trẻ em khi ra khỏi nhà bị té ngã liên tục. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần, nhưng tiến độ thi công cũng không được đẩy nhanh. Đi lại khó khăn đã đành, việc buôn bán cũng ế ẩm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
 

Thời gian gần đây, do khó khăn về nguồn vốn nên tiến độ thi công nhiều đoạn đường không đảm bảo. Nếu không có giải pháp về nguồn vốn, thời gian hoàn thành dự án có thể kéo dài đến hết năm 2019. Nguồn vốn bố trí trong 2 năm (2015 - 2016) là 67 tỉ đồng, trong khi khối lượng thi công khá lớn. Huyện đang tập trung nguồn vốn để thi công hoàn thành những đoạn đường trọng yếu trước mùa mưa bão để đảm bảo việc đi lại của nhân dân được an toàn”.
Ông NGUYỄN ĐÌNH TRUNG - Giám đốc Ban Quản lý các Dự án và Đầu tư xây dựng huyện Lý Sơn.

Dự án tuyến đường Cồn An Vĩnh - Trạm Rađa có chiều dài gần 7km, kinh phí đầu tư  gần 150 tỷ đồng, do UBND huyện Lý Sơn làm chủ đầu tư. Thời gian thi công trong 3 năm (2015- 2017) với 2 giai đoạn. Đến nay, giai đoạn 1 làm 1,6 km từ Cồn An Vĩnh – Lân An Hòa đã cơ bản hoàn thành, đang thi công giai đoạn 2.

Dự án Đường trung tâm huyện – UBND xã An Hải dài hơn 2km hiện nay đang trở thành con mương lớn. Để thi công hạng mục cống thoát nước, đơn vị thi công đã cho đào cả một đoạn đường dài, sâu cả mét, khiến cho việc đi lại của người dân hết sức khó khăn.

Đây là 2 trục đường chính nên nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nặng, mọi hoạt động đi lại đều phải ra tuyến đường bờ kè ven đảo. Vì thế người dân rất mong muốn chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công 2 tuyến đường này, vì mùa mưa đang đến gần.

Bài, ảnh: MAI HÒA


 


.