Cựu chiến binh nói chuyện về biển đảo

08:08, 18/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Trò chuyện về biển đảo” là chương trình ý nghĩa được Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh triển khai trong năm 2016, nhằm cung cấp cho người dân những thông tin chính thống, thời sự về biển, đảo Việt Nam. Đây còn là kênh thông tin quan trọng cho các ngư dân trong tỉnh hiểu thêm về tình hình Biển Đông và yên tâm vươn khơi, bám biển.

TIN LIÊN QUAN

Mới 7 giờ 30 phút sáng nhưng gần 200 ngư dân, CCB và thanh niên của xã Bình Thuận (Bình Sơn) đã có mặt tại hội trường UBND xã để nghe nói chuyện thời sự về biển, đảo. Thậm chí, để có mặt tại buổi nói chuyện ý nghĩa này, rất nhiều người đã tự nguyện gác lại công việc cá nhân.

Người dân xã Bình Thuận (Bình Sơn) lắng nghe những thông tin về tình hình biển, đảo.
Người dân xã Bình Thuận (Bình Sơn) lắng nghe những thông tin về tình hình biển, đảo.


Ngư dân Lê Văn Quang, chủ tàu QNg 55967TS ở thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận cho biết: “Những kiến thức bổ ích về tình hình Biển Đông là điều mà ngư dân chúng tôi rất mong muốn được biết. Vì vậy, khi Hội CCB xã thông báo trước về buổi nói chuyện này, tôi đã chủ động nghỉ biển ở nhà tham gia”.
 

“Từ đầu năm đến nay, Hội CCB tỉnh đã tổ chức nói chuyện thời sự về biển đảo tại 70 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Từ nay đến cuối năm, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này, nhằm cung cấp những thông tin kịp thời, chính thống về tình hình biển, đảo Việt Nam đến người dân”.
Ông PHẠM VĂN PHƯỢNG - Trưởng Ban Tuyên giáo-,Hội CCB tỉnh.

Cũng như ngư dân Lê Văn Quang, anh Nguyễn Quang Lực (32 tuổi), hiện là bảo vệ của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng chủ động đổi ca trực với đồng nghiệp để có thể tham dự buổi nói chuyện của Hội CCB tỉnh. Bởi theo anh Lực, tình hình Biển Đông là vấn đề thời sự mà anh đang quan tâm.

Tại buổi nói chuyện, ông Phạm Văn Phượng - Trưởng Ban Tuyên giáo của Hội CCB tỉnh đã trình bày các nội dung thông tin về tình hình Biển Đông hiện nay; vai trò, vị trí chiến lược của biển đảo Việt Nam; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về biển đảo và các công ước quốc tế có liên quan. Đồng thời, ông đặc biệt nhấn mạnh tình hình quốc phòng - an ninh trên các vùng biển nước ta, khu vực biển quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa; sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế về vấn đề biển, đảo của Việt Nam.

Điều đáng mừng là không chỉ ông Phượng là đầu mối thông tin, mà các ngư dân, cựu chiến binh đều tham gia ý kiến sôi nổi. Những thắc mắc của bà con về các tin tức không chính thống đều được Trưởng Ban Tuyên giáo của Hội CCB tỉnh giải đáp tận tình, khách quan và thuyết phục.

Ông Phùng Tin - Chủ tịch Hội CCB xã Bình Thuận cho biết: "Những buổi tuyên truyền như thế này có vai trò rất quan trọng trong cung cấp cho người dân thông tin chính thống về tình hình biển đảo, chủ động phòng chống các dư luận xuyên tạc, không đúng sự thật của các thế lực thù địch trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đây còn là kênh cung cấp thông tin cho người dân, đặc biệt là ngư dân về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo, nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Bài, ảnh: Ý THU
 


.