Ninh Thuận: Nhà hàng nổi sập xuống biển, 2 người tử vong

06:07, 23/07/2016
.

Nhà hàng nổi trên vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) bất ngờ bị đổ sập xuống biển sáng nay, 23-7, khiến 2 du khách tử vong, 4 người bị thương.
 
Sáng 23-7, nhà hàng nổi của Công ty du lịch Vĩnh Tiến trên vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) bất ngờ bị đổ sập xuống biển khiến 2 du khách tử vong, 4 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận

 

Anh Quang, một du khách may mắn thoát chết trong vụ tai nạn này, cho biết: "Khoảng10 giờ cùng ngày, hơn 150 du khách, trong đó có nhiều trẻ em, đang ăn uống, vui chơi tại nhà hàng nổi của Công ty du lịch Vĩnh Tiến thì bất ngờ một bên cầu tàu của bè bị sập, nhà hàng đổ nghiêng xuống nước.
 
Do trên bè có quá đông người nên tình hình rất hoảng loạn, hàng chục người trong số này đã rơi xuống biển cùng nhiều đồ đạc, vật dụng.
 
Khi vụ tai nạn xảy ra, một số ngư dân địa phương đang đánh bắt cá bằng thuyền thúng gần bờ đã cùng du khách ở các bè lân cận nhanh chóng tới ứng cứu.
 
Tin tai nạn sập nhà hàng nổi được cấp báo cho UBND huyện Ninh Hải và UBND tỉnh Ninh Thuận. Chính quyền địa phương đã huy động nhiều xe cứu thương, lực lượng biên phòng, đặc công nước, dân quân xã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa người bị nạn đi cấp cứu và lặn tìm xem có du khách nào bị chìm xuống biển hay không.
 
Theo chính quyền xã Vĩnh Hải, hiện số du khách đã được đưa lên bờ. Lực lượng cứu hộ cho biết đoạn biển có nhà nổi bị sập sâu khoảng hơn 2 m nên công tác cứu nạn cũng không quá khó khăn.
 
Bác sĩ Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận, cho biết 2 nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Liễu Chi (SN 1993) và Đinh Công Duẩn (SN 1987), cùng ở TP HCM; 4 người bị thương đang được cấp cứu đều trong tình trạng sức khỏe yếu vì ngạt nước và chấn thương.
 
Ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
 
Theo Người lao động

.