Mưa lớn kèm theo gió lốc ở Bình Sơn, nhiều nhà cửa và hoa màu bị hư hại

10:06, 08/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.6, ở một số xã của huyện Bình Sơn xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy khiến nhiều nhà cửa và hoa màu của người dân bị hư hại.
 
Ngôi nhà của ông Nguyễn Tấn Đức bị tốc mái hiên trước.
Ngôi nhà của ông Nguyễn Tấn Đức bị tốc mái hiên trước.
 
Trao đổi với Báo Quảng Ngãi điện tử tối 7.6, ông Nguyễn Quang Trung-Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ xác nhận một số nhà cửa của người dân bị hư hỏng, hoa màu ngã rạp. Tuy nhiên, xã chưa thống kê được thiệt hại chính thức.
 
Theo ghi nhận của PV, chỉ riêng ở xóm 3, thôn Ngọc Trì, xã Bình Chương có 3 ngôi nhà bị tốc mái hiên, vỡ ngói. Ông Nguyễn Tấn Đức, chủ nhân của một ngôi nhà bị tốc mái cùng người con phải di chuyển chỗ ở sang nhà mẹ ông để đảm bảo an toàn. Tại khu vực này, một số diện tích bắp và ớt của người dân bị ngã rạp, bật gốc.
 
Cây cối bật gốc ở thôn Thạch An, xã Bình Mỹ.
Cây cối bật gốc ở thôn Thạch An, xã Bình Mỹ.
 
Còn tại thôn Thạch An, xã Binh Mỹ, nhiều nhà bị tốc mái hiên. Ngôi nhà của chủ tiệm điện thoại di động Phương Nam bị tốc mái tôn khiến cả nhà phải di chuyển đi nơi khác. Gió lốc cũng làm nhiều cây cối ngã đổ.
 
Trước tình hình trên, ông Lý Thọ - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, huyện đã chỉ đạo cơ sở hỗ trợ người dân kịp thời khắc phục hậu quả. Dự kiến, sáng nay, sau khi trực tiếp đến các địa phương, sẽ có báo cáo cụ thể hơn về con số thiệt hại.
 
Hiền Linh-Thiên Hậu
 

.