Mạo danh VNPT để "đòi nợ" khách hàng

09:06, 29/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày (27-28.6), có rất nhiều khách hàng sử dụng điện thoại cố định của VNPT trên địa bàn TP.Quảng Ngãi bức xúc khi nhận được cuộc gọi đến thông báo nợ cước điện thoại với số tiền lên đến hàng triệu trong khi tháng nào họ cũng đóng tiền đầy đủ.

“Đây là tổng đài VNPT, chúng tôi xin thông báo quý khách hàng đang còn nợ số tiền là 8.890.000 đồng, nếu quý khách không chuyển tiền vào tài khoản thì chúng tôi khóa máy sau 2 giờ. Vui lòng bấm số 9 để nghe thông báo, bấm số 0 để gặp tổng đài viên”. Ngay sau khi nghe thông báo nợ cước, nhiều người dân ở TP.Quảng Ngãi có sử dụng điện thoại cố định của VNPT đã điện thoại hoặc trực tiếp đến cửa hàng của VNPT ở số 80 đường Phan Đình Phùng để phản ánh sự việc.

 

 Người dân ở TP.Quảng Ngãi “tá hỏa” khi nghe thông báo nợ VNPT tiền cước đến hơn 8 triệu đồng nên đã trực tiếp đến cửa hàng của VNPT để làm rõ.
Người dân ở TP.Quảng Ngãi “tá hỏa” khi nghe thông báo nợ VNPT tiền cước đến hơn 8 triệu đồng nên đã trực tiếp đến cửa hàng của VNPT để làm rõ.


Chủ thuê bao của số điện thoại 055.3829xxx (ở tổ 13, phường Chánh Lộ) cho biết: “Có một nhân viên nữ giọng miền Bắc gọi đến bảo là ở Bưu điện Quảng Ngãi, cô ta thông báo là nhà tôi nợ cước điện thoại đến 8 triệu đồng, trong vòng 2 tiếng đồng hồ phải nộp tiền nếu không là cắt thuê bao. Làm gì có chuyện nợ cước, tháng nào tôi cũng đóng tiền đầy đủ”. Vừa nói dứt lời, người chủ thuê bao này đưa các chứng từ cho nhân viên bưu điện để chứng minh mình không nợ cước.

Sau khi nghe cuộc gọi xưng danh là VNPT thông báo nợ cước 8 triệu đồng, bà Phạm Thị Huệ (75 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo) cũng đã ngay lập tức đến cửa hàng của VNPT để khiếu nại. “Tiền cước điện thoại nhà tôi mỗi tháng cao lắm cũng chỉ 30.000 đồng, tháng rồi chỉ có 26.600 đồng. Tháng nào tôi cũng đóng đầy đủ, già rồi nên điện thoại chủ yếu để nghe con cháu gọi về chứ có gọi gì nhiều mà bảo là nợ đến 8 triệu đồng”, bà Huệ bức xúc.

Ông Trần Quốc Toản-Cửa hàng trưởng Cửa hàng giao dịch, Phòng bán hàng của VNPT ở TP.Quảng Ngãi cho biết, bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 27.6 đến nay có khoảng 50 khách hàng trực tiếp đến cửa hàng phản ánh sự việc có số máy lạ gọi đến bảo là của VNPT thông báo nợ cước điện thoại cố định.

Đã có 14 khách hàng gọi điện thoại đến VNPT phản ánh về việc bị “VNPT đòi nợ” như các trường hợp nói trên. Các số máy lạ gọi đến đòi nợ được khách hàng ghi lại như: 0013.6770.6704; 0013.6679504; 0013.78928475; 033.716.320…

Ngay chính bản thân anh Toản, khi đang làm việc tại cửa hàng VNPT cũng bị đối tượng gọi đến đòi nợ cước điện thoại. Anh Toản cho biết thêm, qua giọng nói anh trực tiếp nghe được từ cuộc gọi đến của số máy lạ và theo phản ánh của khách hàng thì giọng nói đã được ghi âm sẵn.  

 

Thuê bao của các khách hàng gọi đến VNPT phản ánh về việc bị đòi nợ cước.
Thuê bao của các khách hàng gọi đến VNPT phản ánh về việc bị đòi nợ cước.


Bà Nguyễn Thu Hiền-Cán bộ Phòng Điều hành nghiệp vụ, Trung tâm kinh doanh VNPT-Quảng Ngãi khẳng định, đây là hành vi giả mạo VNPT nhắc nợ cước khách hàng để lừa đảo. Hành vi giả mạo VNPT nhắc nợ cước khách hàng đã xảy ra trước đây ở một số tỉnh, thành như: Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Phú Yên…

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo VNPT các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác khuyến cáo, cảnh báo đến khách hàng để phòng ngừa và ngăn chặn hành vi lừa đảo. Cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý các hành vi lừa đảo theo quy định của pháp luật. Gần đây, hành vi lừa đảo nói trên tiếp tục tái diễn ở tỉnh Quảng Bình.

Ở tỉnh ta, trước đó tuy chưa phát hiện hành vi giả mạo VNPT nhắc nợ cước để lừa đảo khách hàng, tuy nhiên kể từ tháng 3.2016 Trung tâm Kinh doanh VNPT-Quảng Ngãi đã in ở mặt sau hóa đơn cước để cảnh báo khách hàng về tình trạng nói trên. Trung tâm Kinh doanh VNPT cũng thông báo rõ đến khách hàng về việc VNPT chưa áp dụng hình thức ghi âm nhắc nợ qua điện thoại.

“Hành vi giả mạo VNPT Quảng Ngãi nhắc nợ cước khách hàng để lừa đảo được phát hiện từ ngày 27.6. Chúng tôi sẽ tăng cường biện pháp truyền thông nâng cao ý thức cảnh giác của khách hàng, đồng thời gửi công văn đến cơ quan công an để trình báo về hành vi giả mạo VNPT của các đối tượng xấu để lừa đảo khách hàng”, bà Hiền nói.
 

Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ
 


.