Lắp đặt dụng cụ TDTT ngoài trời: Nét đẹp của văn minh đô thị

10:06, 02/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vài năm trở lại đây, TP. Quảng Ngãi dần hình thành những thiết chế văn hóa, góp phần đáng kể vào việc nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đặc biệt là việc lắp đặt các thiết bị thể dục thể thao ngoài trời. Nhiều người dân thích thú vì được luyện tập thể dục thể thao, mà không cần phải vào các câu lạc bộ.

Hơn 17 giờ, ở các khu vực công cộng của TP. Quảng Ngãi như công viên Ba Tơ, vườn hoa Nguyễn Đăng Lự, đường Hoàng Hoa Thám, Quảng trường Phạm Văn Đồng... đã tấp nập người dân đến luyện tập thể dục thể thao. Trước đây, người dân đến công viên chỉ để đi bộ, thì nay có thể kết hợp tập luyện thể dục bằng các thiết bị, dụng cụ được lắp đặt phục vụ miễn phí tại đây.

Nhiều người dân đến luyện tập thể dục thể thao tại Công viên Ba Tơ.
Nhiều người dân đến luyện tập thể dục thể thao tại Công viên Ba Tơ.


Ông Lê Hồng Sơn - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị, cho biết, năm 2013, UBND TP. Quảng Ngãi đã cấp kinh phí để Công ty mua sắm và lắp đặt các thiết bị luyện tập thể dục thể thao ngoài trời. Tuy nhiên, số thiết bị chỉ được lắp đặt nhỏ lẻ ở một số điểm công cộng trên địa bàn thành phố. Cuối năm 2015, UBND TP. Quảng Ngãi đã đi khảo sát nhu cầu thực tế của người dân và quyết định cấp kinh phí mua mới 100 bộ thiết bị. Tại mỗi điểm, Công ty lắp đặt một bộ thiết bị mới gồm các dụng cụ đơn giản, dễ tập để mọi người dân đều có thể sử dụng như máy tập tay, tập eo, tập toàn thân...

Từ khi các công viên, tiểu vườn hoa, các tuyến đường... được lắp đặt các bộ dụng cụ tập thể dục thể thao đã tạo sự phấn khởi cho người dân. Bà Trần Thị Kim Thành (57 tuổi), phường Lê Hồng Phong, cho biết, từ ngày vườn hoa Ba Tơ hoàn thành, đưa vào sử dụng bà đều tham gia đi bộ để rèn luyện sức khỏe. Cũng theo bà Thành, từ ngày công viên lắp đặt thêm các thiết bị tập thể dục thể thao, bà cùng nhóm bạn rất phấn khởi, vì có dụng cụ để tập luyện đúng tư thế. Nhờ vậy, mỗi ngày bà đều đến đây tập. Thường thì buổi sáng bà bắt đầu đi bộ lúc 5 - 6 giờ. Buổi chiều bắt đầu từ 17 -18 giờ.

Còn bà Lê Thị Hoanh (60 tuổi) cũng ở phường Lê Hồng Phong, thì thổ lộ: “Chúng tôi rất vui khi thành phố cho lắp đặt các dụng cụ tập thể dục tại công viên, cũng như nhiều điểm công cộng khác. Người dân có nơi để rèn luyện thân thể và giao lưu, gặp gỡ, giúp cho tinh thần thêm sảng khoái. Các dụng cụ được đặt ở công viên rất dễ sử dụng. Hầu như ai cũng có thể dùng được”.

Không chỉ người dân trên địa bàn thành phố, nhiều người dân ở các huyện lân cận cũng đến đây để luyện tập. Chị Phùng Thị Thành (37 tuổi), thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa), cho hay, mỗi ngày chị đón con đi học về là ghé vào Công viên Ba Tơ hoặc vườn hoa Bưu điện để luyện tập thể dục thể thao. "Mỗi ngày tôi đều chở con vào công viên chơi rồi tranh thủ tập thể dục để có được vóc dáng và sức khỏe tốt. Đến nay, tôi đã duy trì việc tập luyện tại các công viên được hơn một năm. Theo chị Thành, tập ở công viên rất tiện vì có thể tận dụng được thời gian rỗi, lại có nơi cho con cái chơi. Hơn nữa không khí ở công viên, Quảng trường đường Phạm Văn Đồng và nhiều khu vực công cộng khác đều thoáng đãng. Còn tập luyện ở các câu lạc bộ thì phải gò bó về thời gian.

Điều đó cho thấy, việc lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời là việc làm có ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức và tinh thần luyện tập thể dục thể thao trong nhân dân, thể hiện sự văn minh trong đô thị.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG



 


.