Cháy Đài truyền hình Hải Phòng, một trưởng phòng tử vong

03:06, 05/06/2016
.

Lửa và khói bất ngờ bốc lên từ tầng 7 toà nhà 15 tầng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng khiến trưởng phòng tư liệu tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

 

Trưởng phòng tư liệu Mạnh Hùng bị ngạt khí và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu. Ảnh: ANHP
Trưởng phòng tư liệu Mạnh Hùng bị ngạt khí và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu. Ảnh: ANHP
 
Chiều 4/6, toà nhà 15 tầng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng trên đường Nguyễn Bình, quận Lê Chân bất ngờ bốc cháy. Nhiều cán bộ, nhân viên đang tập trung sản xuất các chương trình phát sóng hoảng hốt bỏ chạy.
 
Theo một số nhân chứng, trước khi ngọn lửa và cột khói bùng phát tại tầng 7, nhiều người đã nghe thấy tiếng nổ.
 
Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng nằm kế bên đã huy động nhiều xe cứu hỏa chuyên dụng cùng hàng chục cảnh sát đến hiện trường ứng cứu.
 
Sau hơn một giờ, ngọn lửa được khống chế. Tuy nhiên, ông Mạnh Hùng, Trưởng phòng tư liệu của Đài bị ngạt khí do không kịp thoát ra ngoài đã tử vong khi được đưa đến viện cấp cứu.
 
Theo UBND thành phố Hải Phòng, nguyên nhân vụ cháy được xác định là chập điện ở Phòng kỹ thuật, sau đó lan sang các khu vực lân cận. Thiệt hại về tài sản không lớn.
 
Năm 2015, trụ sở mới của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng 15 tầng được đi vào khai thác sử dụng sau nhiều năm xây dựng, thay thế cho trụ sở cũ trên đường Tô Hiệu. 
 
Theo Giang Chinh/VnExpress

.