Nhếch nhác sân bay Quảng Ngãi

05:05, 12/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sân bay Quảng Ngãi (phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi) là một trong những công trình quân sự được gắn biển “Khu quân sự cấm vào”. Thế nhưng, thời gian qua quỹ đất trên đang được người dân, doanh nghiệp tận dụng một cách triệt để, thậm chí một số người còn lén lút chở xà bần, đất thải đến đổ trộm và cây cỏ mọc um tùm, khiến khu vực này ngày càng nhếch nhác, mất mỹ quan.

Trưng dụng triệt để

Thời gian qua, khu vực sân bay ở phường Quảng Phú được nhiều người dân, doanh nghiệp “trưng dụng” để mở ga ra, xưởng chế biến gỗ; dựng trụ bê tông kéo dây kẽm gai xung quanh để làm nơi phơi bao ni lông và cả việc biến một phần diện tích đất ở góc phía tây sân bay thành bãi tập kết vật liệu xây dựng.

Một đống xà bần được đổ trên phần đất sân bay cạnh đường Hoàng Hoa Thám.
Một đống xà bần được đổ trên phần đất sân bay cạnh đường Hoàng Hoa Thám.


Ở phía đông, những xưởng gỗ chất tràn lan chiếm dụng gần như hết phần phía đông bắc sân bay, những gara ô tô “lòi ra” sát với đường băng. Không những vậy, trước các gara, các doanh nghiệp đã đổ những đống đất rất cao giữa sân bay để thử nghiệm máy đào, máy ủi sau khi sửa chữa. Còn khu vực giữa sân bay cạnh đường Hoàng Hoa Thám đang được một đơn vị tận dụng quỹ đất trống để hoạt động đúc trụ điện, bi cống.

Bên cạnh việc chiếm dụng, thì hiện nay tình trạng nhiều người dân, doanh nghiệp lén lút đổ xà bần, đất thải đã tạo ra cảnh nhếch nhác. Theo ghi nhận của phóng viên, dọc sân bay có hàng chục ụ đất, ụ xà bần nằm rải rác trông rất mất mỹ quan. Kể cả nhiều người lén lút đổ trộm xà bần ngay cạnh đường Hoàng Hoa Thám.

Trước khu vực nhà máy chế biến thủy sản Đại Dương Xanh, người dân lén lút đổ hàng chục xe đất thải, xà bần tạo nên một “ngọn đồi” giữa sân bay rộng chừng 500m2. Một số người dân đã tiến hành trồng cỏ trên các “ngọn đồi” nhân tạo.

Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm

Theo ghi nhận của phóng viên, cách đây không lâu, khu vực này được ngành quân đội gắn nhiều biển cảnh báo: “Khu vực quân sự cấm vào”. Thế nhưng, chỉ được thời gian thì những tấm biển trên không còn và người dân vô tư ra vào. Kể cả các đoàn xe tải chở gỗ, đất và tình trạng một số đối tượng cố tình đổ trộm đất thải, xà bần đã gây bức xúc trong nhân dân. “Mạnh ai nấy đổ nên sân bay bây giờ rất nhếch nhác. Sau mỗi đêm lại xuất hiện vài đống xà bần, đất thải. Không chỉ ô nhiễm mà những mô đất cao còn là nơi các đối tượng nghiện ngập thường tập trung núp để chích hút, vứt kim tiêm rất nguy hiểm khi người dân chúng tôi chạy bộ tập thể dục mỗi buổi sáng”, ông Nguyễn Dân, ngụ phường Quảng Phú cho biết.

Theo thượng tá Nguyễn Thanh Trà - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP. Quảng Ngãi (đơn vị trực tiếp quản lý sân bay), hiện đơn vị đang cho Công ty cổ phần Đại Nguyên thuê một phần diện tích phía tây sân bay để làm bãi tập kết vật liệu xây dựng. Còn lại các khu vực khác người dân lấn chiếm trái phép để hoạt động kinh doanh.

“Trước đây, người dân tập kết gỗ ở khu vực cạnh đường Hoàng Hoa Thám tạo ra cảnh nhếch nhác nên chúng tôi đã yêu cầu họ dọn đi. Riêng việc đổ trộm xà bần, đất thải chúng tôi chưa nắm được. Thời gian đến Ban chỉ huy Quân sự thành phố sẽ cử người đi kiểm tra, theo dõi. Nếu phát hiện đối tượng đổ trộm sẽ xử lý nghiêm”, thượng tá Nguyễn Thanh Trà cho hay.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.