Đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ ngày bầu cử

02:05, 20/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra vào thời điểm nắng nóng. Do đó, để đảm bảo việc cung cấp điện liên tục phục vụ tại tất cả các điểm bỏ phiếu bầu cử trong tỉnh vào ngày 22.5, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã có phương án kiểm tra, củng cố lưới điện cơ sở.
Là thành viên Tiểu ban an ninh thuộc Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 của tỉnh, từ đầu tháng 4.2016, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã quán triệt phương án cấp điện đến các điện lực tuyến huyện, thành phố. Hàng trăm nhân viên được huy động để tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống lưới điện do đơn vị quản lý nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố mất điện.
 
TP. Quảng Ngãi là một trong những địa phương có địa bàn rộng, với 191 điểm bầu cử, bỏ phiếu, cũng được điện lực Quảng Ngãi chú trọng trong công tác bảo dưỡng, đảm bảo cung cấp điện liên tục trong thời gian diễn ra bầu cử. Ông Lê Công Quang- Phó Giám đốc điện lực TP. Quảng Ngãi cho biết: Thời gian qua, chúng tôi đã cử công nhân đến giám sát điện lưới tại 81 điểm diễn ra các cuộc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Công nhân điện lực kiểm tra hệ thống điện tại một điểm bỏ phiếu
Công nhân điện lực kiểm tra hệ thống điện tại một điểm bỏ phiếu.
 
Không chỉ vậy, điện lực TP.Quảng Ngãi còn chuẩn bị phương án khi xảy ra sự cố mất điện tại khu vực bỏ phiếu, bầu cử. “Mặc dù đã kiểm tra, nâng cấp hệ thống lưới điện trước đó, nhưng với những trường hợp mất điện bất khả kháng, chúng tôi cũng đã chuẩn bị 2 máy phát điện dự phòng cho những điểm bầu cử khi có sự cố. Đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các ngày 21-22.5 tới là nhiệm vụ trọng tâm trước mắt của đơn vị”- ông Quang nói thêm.
 
Với huyện miền núi Ba Tơ, thời tiết mưa dông kèm sét đánh dễ gây ra tai nạn điện đang là vấn đề được điện lực địa phương nâng cao tinh thần cảnh giác và xử lý kịp thời. Ông Võ Thanh Bình- Giám đốc điện lực Ba Tơ cho hay: Chúng tôi đang rất đề phòng trường hợp xảy ra mất điện cục bộ do thời tiết hoặc cây ngả đổ về đường dây 22kV. Từ đầu tháng 5, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, đảm bảo hành lang an toàn lưới điện. Đồng thời, có phương án xử lý khi xảy ra sự cố mất điện tại 112 điểm bỏ phiếu trong ngày diễn ra bầu cử.
 
Bên cạnh công tác bảo dưỡng hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng tiến hành bổ sung thêm cán bộ trực 24/24h trong suốt quá trình diễn ra bầu cử. Phối hợp với Ban chỉ đạo bầu cử địa phương để nắm bắt tình và kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện, đảm bảo thông tin liên lạc, phòng chống cháy nổ tại các công trình điện cũng như tích cực tuyên truyền về các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng.

 

Các trạm biến áp cung cấp điện cho diện rộng cũng được kiểm tra, bảo dưỡng nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho ngày bầu cử sắp tới
Các trạm biến áp cung cấp điện cho diện rộng cũng được kiểm tra, bảo dưỡng, nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho ngày bầu cử sắp tới.
 
Ông Lê Văn Hùng- Trưởng phòng điều độ, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: “Đến nay, chúng tôi đã gần như là hoàn tất tất cả các khâu chuẩn bị và trong quá trình tổ chức cấp điện cho các điểm tiếp xúc cử tri,  chúng tôi cũng đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, trừ những trường hợp bất khả kháng do yếu tố thiên tai. Công tác cấp điện cho bầu cử đã sẵn sàng với các phương án đã được lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ngãi phê duyệt”.
 
Để chủ động cung cấp điện thời gian diễn ra bầu cử cũng như xuyên suốt mùa hè, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai nhiều chương trình, dự án. Theo kế hoạch, công ty sẽ đầu tư hơn 60 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp lưới điện gồm việc cải tạo và nâng cấp hơn 100km đường dây trung hạ áp, lắp đặt trên 34 trạm biến áp với tổng dung lượng gần 4.000kVA.
 
Ngoài ra, đơn vị còn chỉ đạo các Điện lực trực thuộc rà soát, xử lý kịp thời những trường hợp quá tải đường dây, trạm biến áp phụ tải, các thiết bị khác… Đồng thời tăng cường kiểm tra hành lang lưới điện có nguy cơ xảy ra sự cố điện và nguy cơ cháy nổ.
 
Nhờ làm tốt công tác này nên đến thời điểm hiện tại, nguồn điện phục vụ cho ngày 22.5 được đảm bảo, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 
                                                                                     

.