Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi khen thưởng cho hai người đàn ông tình nguyện dọn rác ở đảo Bé

08:04, 22/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 22.4, đoàn công tác của Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi và UBND huyện Lý Sơn đã đến đảo Bé, An Bình trao giấy khen của Sở cho hai người đàn ông tình nguyện dọn rác ở đảo Bé.

Ngày 19.4, Báo Quảng Ngãi điện tử đăng bài viết “Hai người đàn ông tình nguyện nhặt rác ở đảo Bé” viết về ông Trần Tia (40 tuổi) và ông Đặng Nhơn (53 tuổi), hai cư dân ở đảo Bé tự nguyện nhặt rác ở khu vực bãi Sau để giữ môi trường sạch đẹp trong mắt du khách.
 
Qua thông tin từ bài viết này, ông Nguyễn Đăng Vũ-Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi đã ra quyết định tặng giấy khen cho hai ông. 

 

Đại diện Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi trao bằng khen cho ông Trần Tia. Ảnh: Hiền Linh
Đại diện Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi trao giấy khen cho ông Trần Tia. Ảnh: Hiền Linh
 
Đến tận nhà trao giấy khen, ông Phan Đình Độ, Trưởng phòng quản lý di sản văn hóa, đại diện Sở  VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi biểu dương hành động của hai ông. 
 
Ông Độ cho rằng tinh thần từ hành động đẹp này cần được lan tỏa trong cộng đồng để nâng cao ý thức giữ gìn môi trường, nhất là trong bối cảnh đảo Bé có nguy cơ bị ô nhiễm. Giữ gìn môi trường cũng là nhân tố tạo điều kiện cho du lịch phát triển, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.
 
Đến bãi Sau để mục sở thị, ông Độ chia sẻ cùng bà con đảo Bé: Ngoài giữ gìn môi trường, người dân địa phương cần giữ sự thân thiện với du khách, tránh việc “chặt, chém” làm mất hình ảnh du lịch Lý Sơn.
 
 
Bà Bùi Thị Mười, vợ ông Đặng Nhơn thay mặt chồng nhận bằng khen của Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi. Ảnh: Hiền Linh.
Bà Bùi Thị Mười, vợ ông Đặng Nhơn thay mặt chồng nhận giấy khen của Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi. Ảnh: Hiền Linh.
 
Ông Độ cũng đề nghị cán bộ Ban văn hóa UBND xã An Bình làm biển nội quy bãi tắm, trong đó nhắc nhở ý thức giữ gìn môi trường với du khách.
 
Hiền Linh

.