Sau sự cố học sinh lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà bị đuối nước: Ổn định dần việc dạy và học

09:04, 20/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau vụ đuối nước làm 9 học sinh lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) mất, lãnh đạo nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh ở đây đã nén nỗi đau để ổn định việc dạy và học.

TIN LIÊN QUAN

7 giờ sáng ngày 19.4, chúng tôi có mặt tại Trường THCS Nghĩa Hà sau 3 ngày nghỉ lễ. Mặc dù hôm nay là ngày thứ 3 (không có tiết chào cờ) nhưng nhà trường đã triệu tập giáo viên, học sinh tổ chức làm lễ chào cờ và dành một phút mặc niệm 9 học sinh của trường. Trong giờ chào cờ, thầy Bùi Phước – Hiệu trưởng nhà trường đã nén nỗi đau khuyên bảo các em và thầy cô giáo tập trung học tập, giảng dạy, ôn tập cho các em để chuẩn bị cho kỳ thi cuối năm sắp đến. Thầy Phước không nhắc lại nhiều chuyện đuối nước mà tập trung vào giảng giải về những bài học biết vâng lời thầy cô giáo, cha mẹ, không được tắm sông, tắm biển để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra như vừa qua.

Thầy cô giáo đã hướng học sinh lớp 6B (Trường THCS Nghĩa Hà) tập trung vào học tập để quên chuyện buồn.
Thầy cô giáo đã hướng học sinh lớp 6B (Trường THCS Nghĩa Hà) tập trung vào học tập để quên chuyện buồn.


Sau tiết chào cờ, học sinh lớp 6B vào phòng học mới. Gạt qua nỗi đau, cô giáo Trần Thị Thùy Ngân – Chủ nhiệm lớp 6B liền phân lại tổ, bố trí chỗ ngồi cho các em. Không khí lớp học đã cơ bản ổn định nhưng trên gương mặt các em và thầy cô giáo đều đượm buồn. Thầy Nguyễn Giao – dạy Toán tiếp quản lớp liền cho bài tập để các em tập trung làm bài. Thầy Giao, bộc bạch: “Sau tiết chào cờ, lớp học vẫn còn khá trầm lắng. Để ổn định tâm lý cho các em tôi phải cho các em làm những bài tập dễ, kể những câu chuyện vui liên quan đến bài học. Dù chưa được như trước, nhưng các em cũng đã trở lại nhịp học bình thường”.

Trên gương mặt còn trĩu nặng nỗi buồn, thầy Bùi Phước-Hiệu trưởng nhà trường, cho biết thêm: Sau dư chấn tâm lý của các em về sự cố 9 học sinh bị đuối nước, trường sẽ theo dõi tình hình hoạt động, học tập của lớp 6B và trường. Trường đã chủ động và khuyên các thầy cô giáo làm công tác tư tưởng cho học sinh. Lớp 6B được bố trí phòng học mới để học. Với tâm hồn còn non nớt nên trước mắt các em chưa thể sớm vượt qua được cú sốc tinh thần này.

Trường cũng đã lên kế hoạch hằng tuần nhắc nhở các em về sự nguy hiểm của việc tắm sông, tắm biển; phối hợp với chính quyền địa phương cắm biển báo ở những nơi có lòng sông sâu. Đồng thời, đề nghị ngành giáo dục nên đưa môn bơi lội vào nhà trường để dạy kỹ năng bơi lội, sơ cấp cứu ban đầu khi có tai nạn đuối nước xảy ra.   

Bài, ảnh: MAI HẠ
 


.