Ba Tơ, Sơn Tây: Lốc xoáy làm tốc mái gần 370 ngôi nhà

10:04, 26/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 25.4, ông Nguyễn Quang Vinh- Phó Ban PCLB&TKCN huyện Ba Tơ, cho biết: Tối 24.4, trên địa bàn các xã Ba Nam, Ba Tô, Ba Dinh và Ba Giang xuất hiện lốc và mưa đá. Riêng xã Ba Nam lần đầu tiên xuất hiện mưa đá. Đợt lốc này tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm cho gần 350 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có 12 nhà bị hư hỏng nặng. Ngoài ra, còn có 2 phòng học của Trường Tiểu học Ba Tô bị tốc mái nặng, nên trong ngày 25.4, học sinh không thể đến trường.

Cơn lốc và mưa đá còn làm cho  470ha cây gỗ keo từ  hai đến ba năm tuổi bị ngã đổ. Trong đó, xã Ba Nam bị thiệt hại nặng nhất, với 400ha cây gỗ keo bị ngã đổ.

 Lốc làm tốc mái nhà dân ở Sơn Tân (Sơn Tây).                    Ảnh: Thanh Khánh
Lốc làm tốc mái nhà dân ở Sơn Tân (Sơn Tây). Ảnh: Thanh Khánh


Trước đó, trên địa bàn xã Sơn Tân (Sơn Tây) cũng có mưa to kèm theo gió lớn và lốc xoáy làm tốc mái 18 ngôi nhà ở của nhân dân và làm sập, đổ cổng Trường Tiểu học xã Sơn Tân.

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, Ban chỉ huy PCLB và TKCN huyện Sơn Tây đã đến hiện trường kiểm tra thực tế và chỉ đạo địa phương cùng các ngành chức năng, khẩn trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả sớm ổn định cuộc sống cho đồng bào. Đồng thời, yêu cầu các địa phương trong huyện tuyên truyền cho đồng bào cần chủ động đề phòng khi có mưa lớn và lốc xoáy, nhất là ở thời điểm hiện nay ở huyện thường xảy ra mưa giông và gió lốc.  


                     M.HẠ - T. KHÁNH



 


.