Tò mò bấm nút PSM, khách Việt đâm hỏng Porsche Cayman GTS

09:03, 26/03/2016
.

Tham gia chương trình trải nghiệm xe mang tên Porsche World Roadshow 2016 tại Sài Gòn, một khách hàng Việt đã ấn vào nút PSM khiến chiếc Cayman GTS trị giá 4,76 tỷ Đồng gặp nạn.

 

Porsche Cayman GTS gặp nạn khi một khách hàng Việt cầm lái.
Porsche Cayman GTS gặp nạn khi một khách hàng Việt cầm lái.
 
Vào chiều nay, 26/3, vụ tai nạn của chiếc xe thể thao Porsche Cayman GTS trị giá 4,76 tỷ Đồng đã thu hút khá nhiều sự chú ý. Được biết, vụ tai nạn xảy ra trong sự kiện trải nghiệm xe mang tên Porsche World Roadshow 2016 do Porsche Việt Nam tổ chức tại quận 7, TP Hồ Chí Minh.
 
Theo nhiều nguồn tin, khi đang trải nghiệm chiếc Porsche Cayman GTS, vị khách đã ấn vào nút PSM (Porsche Stability Management) kích hoạt hệ thống điều khiển chủ động điện tử. Trước đó, vị khách đã được dặn là không bấm vào nút này nhưng sai lầm vẫn xảy ra. Ngay sau đó, chiếc Porsche Cayman GTS mất lái và lao sang phía làn đường ngược chiều trước khi tông vào xe bồn mang biển kiểm soát 54S-4156.
 
Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe thể thao tiền tỷ Porsche Cayman GTS quay vài vòng và bị hư hỏng khá nặng. Trong đó, cửa bên phía ghế phụ bị móp và biến dạng nặng. Ngoài ra, la-zăng và một bên đèn hậu phía sau cũng bị hư hỏng trong vụ tai nạn. Bên trong khoang lái, các túi khí cũng bung nhằm bảo vệ người lái tránh bị thương vong. Nhiều chi tiết của đèn hậu bị vỡ rơi ngổn ngang dưới mặt đường.
 
Rất may, trong vụ tai nạn chỉ có một khách hàng bị thương nhẹ. Sau khi xem hình ảnh tại hiện trường, nhiều người đã khen ngợi độ an toàn của chiếc xe Porsche.
 
Trên thế giới, Porsche World Roadshow là một trong những sự kiện trải nghiệm xe khá ấn tượng, đã được tổ chức tại 45 quốc gia và thu hút hơn 42.000 khách hàng tham dự. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam.
 
Trước Porsche, thương hiệu Mini cũng rơi vào trường hợp tương tự khi một khách hàng gây tai nạn trong sự kiện trải nghiệm xe tại Hà Nội. Vị khách 61 tuổi khi cầm lái Mini Cooper đã nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh. Hậu quả là chiếc xe đâm vào gờ của dải phân cách và hư hỏng nặng.
 
Theo AutoPro

.