Khi đàn ông vào bếp

04:03, 09/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội thi đầu bếp nam với chủ đề “Món ngon quê hương” do Liên đoàn Lao động TP. Quảng Ngãi tổ chức đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, lao động đến xem và cổ vũ.

Tiếp nối thành công Hội thi Đầu bếp nam năm 2015, năm nay LĐLĐ thành phố tiếp tục tổ chức hội thi có quy mô hơn, số đơn vị tham gia nhiều hơn với sự góp mặt của 174 thí sinh nam của 58 đội/61 đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc.

Các thành viên Công đoàn cơ sở xã Tịnh Ấn Tây nỗ lực đúc bánh xèo.
Các thành viên Công đoàn cơ sở xã Tịnh Ấn Tây nỗ lực đúc bánh xèo.


Ở hội thi năm nay, các thí sinh chỉ thi một món duy nhất đó là đúc bánh xèo. Dù là nam giới, nhưng qua 90 phút trổ tài, các thí sinh đã khẳng định sự tự tin của mình bằng việc làm ra những chiếc bánh xèo truyền thống thơm, ngon, đậm đà hương vị quê hương. “Thông điệp được gửi gắm qua hội thi này là nam giới hãy chia sẻ những lo toan trong cuộc sống, nhất là chia sẻ chuyện bếp núc với chị em phụ nữ để ngọn lửa yêu thương sáng mãi trong mỗi gia đình”, ông Trần Thanh Tuấn- Chủ tịch LĐLĐ TP. Quảng Ngãi cho biết.
 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất cho CĐCS: Khối Đảng, phường Quảng Phú và Công ty CP Tư vấn xây dựng và Đầu tư Quảng Ngãi. Ngoài ra, có 3 đội đạt giải nhì, 6 giải ba, 18 giải khuyến khích.

Anh Nguyễn Quốc Tự, đoàn viên CĐCS xã Tịnh Ấn Tây tâm sự, tuy hơi lóng ngóng do lần đầu tham gia hội thi, nhưng các thành viên trong đội đã vượt qua khó khăn, đúc được 52 chiếc bánh, với thời gian 40 phút. Có vào bếp mới thấu hiểu sự vất vả của chị em phụ nữ. Anh Đào Hữu Nghĩa, đoàn viên công đoàn xã Tịnh An thì bảo rằng, qua hội thi lần này học hỏi được nhiều kinh nghiệm để luôn thắp sáng ngọn lửa yêu thương, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Còn anh Nguyễn Đình Kha, đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Sơn Mỹ thì phấn khởi nói: "Trong bữa ăn gia đình, bên cạnh việc đảm bảo dinh dưỡng còn phải chú ý đến việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm, trình bày đẹp mắt... Chúng tôi đã cố gắng thể hiện điều này khi tham gia hội thi đúc bánh xèo".

Món bánh xèo sau 90 phút trổ tài của các đội đã khiến Ban giám khảo rất khó khăn trong việc lựa chọn đội giành chiến thắng. Nhiều đội thi còn tạo điểm nhấn ấn tượng qua việc cắm những bình hoa tươi thắm, kèm theo đó là những ly rượu vang nồng nàn... đặt trên các bàn ăn.

Hội thi kết thúc trong sự hân hoan của toàn thể CB, CNVC, LĐ và đã gửi đi thông điệp: Anh em nam giới hãy thường xuyên “vào bếp”, chia sẻ công việc gia đình với chị em phụ nữ để luôn thắp sáng ngọn lửa yêu thương trong gia đình.
          

Bài, ảnh: BÁ SƠN
 


.