Xe khách Quảng Trị bị lật tại Bình Sơn, 37 người nhập viện

12:02, 01/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đang trên đường từ TP.HCM về quê Quảng Trị ăn Tết, 45 hành khách trên xe khách bị một phen kinh hoàng khi trở thành nạn nhân của vụ lật xe vào giữa đêm. Vụ tai nạn đã khiến 37 người bị thương, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.
 
 
Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 31.1, xe khách giường nằm 45 chỗ mang BKS 51B-085.06 đang đi đến đoạn  phía nam cầu Cháy thuộc xã Bình Hiệp, Bình Sơn thì bất ngờ bị mất lái, lật khỏi quốc lộ 1. Tài xế Hoàng Trọng Quỳnh ngụ tỉnh Quảng Trị vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: Tôi cho xe xuất phát khỏi bến xe miền Đông vào 3 giờ sáng 31.1. Tưởng chuyến xe chở bà con về quê sẽ thuận lợi thì không ngờ đi đến đây thì bị mất lái.
 
Chiếc xe khách đang lao đi với tốc độ lớn bỗng nhiên bị lật nên bị bể nát ở nhiều chỗ. Trong số 45 hành khách trên xe, đã có 37 người bị thương  phải nhập viện ngay trong đêm. Vụ tai nạn cũng khiến nhiều trẻ em và 2 phụ nữ mang thai đi trên xe bị thương.

 

Hiện trường chiếc xe khách vỡ nát
Hiện trường chiếc xe khách vỡ nát
 
Anh Dương Minh Tuấn- hành khách đi trên xe chia sẻ: Tôi đang nằm xem điện thoại trên xe thì thấy xe chạy lạng qua một bên rồi đổ ập xuống mép cỏ bên đường. Rồi tiếng la hét thất thanh hỗn loạn, nhiều người bị kẹt dưới gầm giường không thể thoát được. Lúc đó còn có vợ và con gái nhỏ mới 15 tháng tuổi. Tôi cứ tưởng gia đình mình không còn sống nữa. May mà có người dân sống gần khu vực xe bị tai nạn đến tìm cách cứu mọi người ra khỏi xe.
 
Bác sĩ Võ Ngọc Xin- bác sĩ trực cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, ngay sau khi có tin báo, chúng tôi đã huy động toàn bộ nhân lực có mặt ở ca trực và nhiều khoa phòng khác để tiếp nhận gần 40 bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông. Hiện có 2 trường hợp nặng phải nằm khoa hồi sức tích cực chống độc, 3 bệnh nhân khác có vết thương phức tạp nên được đưa vào phòng phẫu thuật.

 

Nhiều nạn nhân bị thương phải nhập viện ngay trong đêm
Nhiều nạn nhân bị thương phải nhập viện ngay trong đêm

 

Ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở y tế thăm hỏi, động viên một trong hai nạn nhân bị thương nặng do vụ tai nạn
Ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở y tế thăm hỏi, động viên một trong hai nạn nhân bị thương nặng do vụ tai nạn
 
Số nạn nhân còn lại bị thương nhẹ và trầy xước ngoài da. Đến sáng 1.2, sau khi được khám lại, thì sức khỏe của các bệnh nhân này đã khá ổn định, có thể xuất viện. Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở y tế đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để tiếp tục chỉ đạo tích cực điều trị cho các nạn nhân của vụ tai nạn. Đồng thời, thăm hỏi, động viên các nạn nhân an tâm nằm dưỡng thương cho đến khi sức khỏe hoàn toàn ổn định.
 
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.