Vận tải hành khách dịp Tết: Tập trung đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân

01:02, 05/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trước nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao trong dịp Tết Bính Thân 2016, nhất là vận tải hành khách đường dài, Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị vận tải tập trung cao độ để đáp ứng phục vụ nhân dân bằng các phương tiện như xe khách, taxi, xe buýt...  Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy cũng được các đơn vị ra quân thực hiện quyết liệt.

TIN LIÊN QUAN

Huy động tối đa xe phục vụ

Theo thống kê, hiện trên địa bàn tỉnh có 192 xe khách chạy tuyến cố định và 251 xe hợp đồng được huy động vào công tác vận tải khách. Đồng thời, trong thời gian cao điểm này các nhà xe đã tăng cường hơn 100 đầu xe với năng lực vận tải từ 45-50 người/phương tiện và quay đầu liên tục. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều người dân chưa thể mua được vé về quê ăn Tết.

Cảnh sát giao thông kiểm tra một xe khách có dấu hiệu vi phạm chở quá số người quy định.Đường thủy cũng quá tải
Cảnh sát giao thông kiểm tra một xe khách có dấu hiệu vi phạm chở quá số người quy định.


Bên cạnh xe khách, thì trong dịp Tết này, nhu cầu đi lại của người dân bằng các phương tiện công cộng như xe buýt, taxi cũng tăng cao. Trên địa bàn tỉnh hiện có 435 xe taxi và 52 xe buýt. Số lượng xe tuy lớn, nhưng vào đợt cao điểm vẫn xảy ra tình trạng “cháy” phương tiện công cộng, không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân. Theo ông Lê Huy Bình - Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải du lịch Phú Hoàng, chi nhánh Quảng Ngãi, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, ngay từ đầu tháng 1.2016, đã đưa một số phương tiện đi bảo dưỡng để đảm bảo tối đa nhu cầu của người dân.

Cần đảm bảo an toàn

Ngày Tết nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên lưu lượng phương tiện vì thế cũng tăng lên nên hệ thống hạ tầng giao thông đôi lúc trở nên quá tải. Bên cạnh đó, tình trạng một số phương tiện chạy tốc độ cao, lạng lách đánh võng dẫn đến mất an toàn giao thông.

Theo chân các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuần tra dọc tuyến Quốc lộ 1, chúng tôi nhận thấy bên cạnh các phương tiện vận tải khách nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về vận tải thì vẫn còn không ít đơn vị cố tình sai phạm, chở quá số người quy định.

Theo trung tá Lê Duy Phúc - Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ, ngay từ đầu tháng 1.2016, Trạm đã tập trung thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 24 và phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông hai huyện Mộ Đức và Đức Phổ kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, cũng như nhắc nhở đối với các phương tiện cần đảm bảo tuyệt đối an toàn khi lưu thông trên đường.

Đường thủy cũng quá tải

Những ngày này tuyến đường thủy Sa Kỳ - Lý Sơn cũng đang trở nên quá tải dù các chủ phương tiện đã được Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ và Lý Sơn đồng ý cho tăng chuyến. Theo đó, mỗi ngày tại cầu cảng Sa Kỳ có 4 lượt tàu rời cảng vận chuyển khách ra Lý Sơn. Tuy nhiên, số lượng hành khách quá lớn nên ở một số chuyến trong giờ cao điểm trở nên quá tải. "Những ngày qua, thời tiết xấu, biển động trong nhiều ngày liền khiến tàu cao tốc không thể hoạt động nên nguy cơ trong vài ngày tới lượng khách ùn ứ có thể tăng cao. Dù vậy chúng tôi vẫn tập trung chỉ đạo các đơn vị vận chuyển khách phải hoạt động đúng quy định, đảm bảo an toàn”, ông Đặng Quang Sơn- Giám đốc Ban Quản lý cảng Sa Kỳ cho hay.

 


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC



 


.