Sạt lở nghiêm trọng bờ sông Trà Bồng

01:02, 02/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn một tuần qua, một số hộ dân xóm 3, thôn An Châu, xã Bình Thới (Bình Sơn) sống bên sông Trà Bồng hết sức lo lắng vì tình trạng sạt lở nghiêm trọng làm hư hỏng nền móng đường giao thông, đe dọa đến nhà cửa, tính mạng người dân.

TIN LIÊN QUAN

Theo quan sát của phóng viên, tại hiện trường, khu vực sạt lở dài trên 20m, sâu chừng 5m “liếm” sâu vào móng con đường bê tông liên xã được xây dựng cách đây một tháng. Một bụi tre lớn người dân trồng ở khu vực này cũng bị trốc gốc sụt đổ xuống sông. Nhà cửa người dân sống bên mép con đường này đang bị uy hiếp, ảnh hưởng đến đời sống và việc đi lại của người dân. Để đảm bảo an toàn, chính quyền và người dân địa phương đã dựng rào chắn tạm thời, nghiêm cấm xe cộ lưu thông qua khu vực này.

Bà Dương Thị Lợi, ngụ thôn An Châu cho biết: “Vết sạt lở xuất hiện vào rạng sáng 25.1, bây giờ nhà tôi hiện chỉ cách mép sông chừng 4m, điều khiến chúng tôi lo lắng là mặc dù không có mưa to, nhưng lại đột nhiên xảy ra tình trạng sạt lở là điều bất thường; làm cho nền móng đường bê tông xi măng bị hư hỏng. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng đã đến kiểm tra hiện trường nhưng chưa rõ bao giờ sẽ gia cố, xử lý khu vực nguy hiểm này”.

Hiện trường khu vực sạt lở uy hiếp đến nhà cửa, tính mạng người dân.
Hiện trường khu vực sạt lở uy hiếp đến nhà cửa, tính mạng người dân.


Ông Nguyễn Đảm- Trưởng khu dân cư số 3, thôn An Châu lo lắng: “Đã cận Tết Nguyên đán nhưng người dân sống ở đây vẫn chưa yên tâm đón Tết. Nền đất ở đây rất yếu, việc gia cố bờ kè bằng cách làm thủ công sẽ không phát huy hiệu quả. Người dân rất mong ngành chức năng nhanh chóng tiến hành làm bờ kè kiên cố, nếu không vết sạt lở sẽ tiếp tục lan ra trên phạm vi sâu và rộng hơn. Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền cũng cần phải lập phương án di dời, vì nếu như có mưa to, người dân sống tại khu vực sạt lở sẽ không dám trú ngụ trong nhà”.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Đình Trà - Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết: Sau khi xảy ra sự cố sạt lở, huyện đã kiểm tra thực tế và báo cáo tỉnh, cũng như các ngành chức năng. Vào ngày 2.2, các sở ngành của tỉnh sẽ làm việc với huyện để bàn phương án xử lý. Trước mắt, huyện sẽ di dời các hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn và cảnh báo khu vực nguy hiểm, không để người dân qua lại đoạn đường này.


Bài, ảnh: P.DANH- N.VIÊN

 


.