Đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ Tết Bính Thân

09:02, 02/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ người dân vui Xuân đón Tết. Nhiều cán bộ, công nhân ngành điện sẽ đón Tết tại đơn vị và sẵn sàng khắc phục sự cố để mọi nhà luôn có điện.

TIN LIÊN QUAN

Tăng cường bảo trì, bảo dưỡng

Tại huyện đảo Lý Sơn, trong suốt tuần cuối của tháng 1.2016, Điện lực Lý Sơn đã huy động toàn bộ nhân lực triển khai công tác cân bằng pha, phát quang hành lang tuyến, lau chùi sứ và chống sét van... Năm nay là năm đầu tiên người dân đảo Bé được cấp điện liên tục trong dịp Tết Nguyên đán, do vậy Điện lực Lý Sơn vừa phải đảm bảo hoạt động cấp điện bình thường trên đảo lớn, vừa cử lực lượng cán bộ kỹ thuật trực 24/24 giờ để vận hành máy phát điện diezel cấp điện cho đảo Bé. Ông Lê Thanh Tùng - Giám đốc Điện lực Lý Sơn cho biết: "Trong những ngày cao điểm, đơn vị phải huy động 100% quân số vào ca. Tất cả nêu cao tinh thần trách nhiệm, đặt nhiệm vụ đảm bảo vận hành lưới điện thông suốt, an toàn phục vụ người dân vui Xuân đón Tết".

 Kiểm tra bảo dưỡng trạm biến áp 35kV Trà Bồng.
Kiểm tra bảo dưỡng trạm biến áp 35kV Trà Bồng.


Trong khi đó, Điện lực Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ, ngoài bảo trì, bảo dưỡng lưới điện còn phối hợp với các đơn vị viễn thông như Viettel, SCTV, VNPT chỉnh trang cáp viễn thông trên các trụ điện dọc Quốc lộ 1 tạo sự thuận tiện và an toàn trong công tác quản lý, vận hành lưới điện đồng thời trả lại vẻ mỹ quan cho đô thị. Riêng Điện lực Đức Phổ, để nâng cao chất lượng điện, đơn vị này vừa triển khai di dời công tơ của hàng nghìn khách hàng qua đường dây 0,4kV vừa được xây dựng mới tại các trạm biến áp, lắp đặt mới hàng trăm công tơ cho khách hàng mới để điện không chập chờn như trước đây.

Sẵn sàng cấp điện thông suốt, an toàn

Đến thời điểm này, tất cả các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và chất lượng cho tất cả các vùng miền trong tỉnh đón Tết Bính Thân. Ông Cao Chức - Phó Giám đốc Phụ trách Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: "Điện lực Quảng Ngãi sẽ không cắt điện từ sau ngày 21 tháng Chạp Ất Mùi đến hết ngày 5 tháng Giêng Bính Thân. Điện lực các huyện đã lập phương án đảm bảo điện, lịch trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ Tết để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho toàn địa bàn. Đồng thời, bố trí cấp điện bằng hai nguồn là điện lưới và có máy phát điện dự phòng để đảm bảo điện cho các điểm tổ chức hoạt động vui xuân, hoạt động thông tin truyền thông trong những ngày Tết".

Hiện nay, các công ty truyền tải điện, điện cao thế trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã và đang hoàn tất công tác kiểm tra toàn diện các trạm 110kV, các đường dây 110kV, đặc biệt tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, hành lang an toàn lưới điện... nhằm không để xảy ra sự cố về điện.


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.