Cứu sống một ngư dân gặp nạn trên biển

10:02, 15/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 10 giờ ngày 15.2, lực lượng cứu nạn đã tìm kiếm và cứu được một ngư dân đi trên thuyền thúng bị trôi dạt trên biển trong điều kiện sóng cấp 7, cấp 8.
 
Trước đó, lúc 8 giờ sáng 15.2, chính quyền địa phương đã nhận được thông tin cầu cứu của gia đình ngư dân Ngô Tới, ở thôn Sơn Trà hành nghề lưới thúng bằng máy, nhưng bị chết máy trôi tự do trên biển, cách cửa biển Sa Cần 15 hải lý. Ngay sau khi chết máy, ông Tới đã dùng điện thoại di động thông tin về đất liền cho gia đình. Thời điểm gặp nạn, thời tiết trên biển gió giật mạnh cấp 7, cấp 8 nên rất nguy hiểm đến tính mạng.

 

Lực lượng cứu hộ đã phát hiện và lai dắt ngư dân bị nạn cùng chiếc thúng máy vào bờ
Lực lượng cứu hộ đã phát hiện và lai dắt ngư dân Ngô Tới cùng thúng máy vào bờ an toàn
 
Ngay sau khi nhận được thông tin từ cầu cứu của gia đình ngư dân Ngô Tới, chính quyền địa phương xã Bình Đông đã phối hợp với Đồn Biên phòng Bình Đông đã điều động tàu cá QNg  55282 của ông Trần Hồng Sớm cùng 10 ngư dân ở địa phương triển khai ngay phương án tìm kiếm cứu nạn.
 
Sau hơn 2 giờ nỗ lực tìm kiếm trong điều kiện sóng to, gió lớn, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy và đã đưa được ngư dân Ngô Tới cùng thúng máy vào bờ an toàn.
 
                                                                                        Tin, ảnh: Quang Huy

.