Cống hiến không ngừng nghỉ

08:02, 26/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù đã nghỉ hưu nhưng nhiều đảng viên vẫn luôn gương mẫu, tích cực cống hiến sức lực, trí tuệ vì lý tưởng của Đảng, vì sự nghiệp xây dựng quê hương.

Người đảng viên gương mẫu

Chi bộ Tổ dân phố (TDP) 2, phường Trần Hưng Đạo (TP. Quảng Ngãi) nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Kết quả đó có đóng góp không nhỏ của nguyên Bí thư chi bộ, ông Trần Văn Giao. Là đại tá về hưu với thương tật 2/4, thường xuyên chịu những cơn đau đầu dữ dội khi trở trời, nhưng ông Giao vẫn tích cực tham gia công tác tại địa phương suốt 12 năm liền.

Đảng viên hưu trí Nguyễn Đức Hoàng, Bí thư TDP 16, phường Trần Phú và đảng viên hưu trí Phan Đình Quý- Tổ trưởng TDP 16 đến thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân trong tổ.
Đảng viên hưu trí Nguyễn Đức Hoàng, Bí thư TDP 16, phường Trần Phú và đảng viên hưu trí Phan Đình Quý- Tổ trưởng TDP 16 đến thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân trong tổ.


Gần 3 nhiệm kỳ đảm nhiệm vai trò Bí thư chi bộ TDP 2, điều mà ông Giao “tâm đắc” nhất là giúp người dân địa phương xây dựng được điểm sinh hoạt văn hóa khang trang, với kinh phí hơn 500 triệu đồng, trong đó mỗi hộ dân đóng góp 1 triệu đồng, bản thân ông Giao huy động từ nhiều nguồn xã hội hóa 100 triệu đồng. Điểm sinh hoạt văn hóa TDP 2 đã trở thành một trong những ghi dấu cho phương châm “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân” của ông.

Năm 2015, ông Giao bước qua tuổi 72, gác lại công việc tại địa phương nhưng người đảng viên già này vẫn là “cố vấn” cho thế hệ của chi bộ trong các vấn đề xây dựng Đảng và vận động quần chúng.

“Đầu tàu” ở địa phương

Năm 2015, Chi bộ TDP 16, phường Trần Phú (TP. Quảng Ngãi) đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Ba đảng viên trong cấp ủy đều có giấy khen hoàn thành suất sắc nhiệm vụ. Trong khi một năm trước, đây còn là TDP yếu kém nhất phường. “Bí quyết” vực dậy phong trào khu phố trong thời gian ngắn chính là đổi mới tư duy và phương thức hoạt động cấp ủy.

Đại hội Chi bộ TDP cuối năm 2014 đánh dấu sự đổi thay của tổ 16. Cấp ủy được chuyển giao cho những đảng viên hưu trí đầy tâm huyết với các phong trào ở địa phương. Trong đó có đảng viên Nguyễn Đức Hoàng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Bí thư Chi bộ TDP 16 hiện nay và đảng viên Phan Đình Quý- nguyên Trưởng phòng Tổ chức Nhà máy đường An Khê, là những cư dân mới sáp nhập về TDP 16.

Một tháng sau khi đi vào hoạt động, cấp ủy mới được củng cố, kiện toàn, trở thành đầu tàu dẫn dắt các tổ chức chính trị-xã hội trong tổ cùng đoàn kết hướng tới mục tiêu “vực dậy” phong trào ở TDP. Bắt đầu từ sự đồng thuận giữa cấp ủy và các hội đoàn thể, sự công khai minh bạch trước quần chúng nhân dân, cấp ủy mới đã tạo nền tảng vững chắc cho việc hiện thực hoá những mục tiêu đặt ra. Con đường Tô Hiến Thành của bà con tổ 16 nhiều năm chìm trong “tù mù” thì nay được cấp ủy vận động, nhân dân đồng thuận, đóng góp khôi phục đường dây điện thắp sáng. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm 2015, 100% bà con TDP 16 tham gia trong tinh thần vui vẻ, đoàn kết cũng là điều nhiều năm qua địa phương chưa thực hiện được. Trong năm 2015, các nguồn quỹ được bà con TDP 16 hoàn thành ngay trong quý đầu, tạo khí thế sôi nổi cho mọi phong trào.        
 

Bài, ảnh: Hà Xuyên
 


.