Chiếm dụng vỉa hè khu vực bến xe Quảng Ngãi

01:02, 17/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù những ngày này phương tiện ra vào bến xe Quảng Ngãi rất đông. Thế nhưng, khu vực trước cổng bến xe hết sức lộn xộn khi những bãi giữ xe tự phát mọc lên chiếm toàn bộ vỉa hè khiến người đi đường bức xúc.

TIN LIÊN QUAN

Vô tư chiếm dụng vỉa hè, lòng đường

Vỉa hè đường Lê Thánh Tôn trước bến xe Quảng Ngãi những ngày này được người dân “trưng dụng” một cách triệt để, để giữ xe tự phát. Nhiều người tự ý giăng dây thừng và dán biển “giữ xe đảm bảo an toàn” để hút người dân gửi xe khiến cho toàn bộ vỉa hè, lối dành cho người đi bộ không còn một khoảng trống, buộc nhiều người phải đi xuống lòng đường. Bên cạnh chiếm toàn bộ vỉa hè ngay trước cổng vào của bến xe, các nhân viên giữ xe ở đây còn tự ý dàn xe ra lòng đường khiến cho con đường vốn đông đúc, chật chội càng trở nên lộn xộn, bởi người đi bộ phải tràn xuống đường, còn xe máy, xe ô tô phải lấn sang làn đường bên cạnh.

Vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng trái phép nên người đi bộ phải đi ra giữa lòng đường trước cổng bến xe Quảng Ngãi.
Vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng trái phép nên người đi bộ phải đi ra giữa lòng đường trước cổng bến xe Quảng Ngãi.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, bình thường thì người dân được quyền mang xe máy vào bên trong bến xe để mua vé xe, gửi hàng. Tuy nhiên, vào thời gian cao điểm lượng xe khách đến và đi khá lớn nên Ban Quản lý bến xe Quảng Ngãi đã “khóa cổng” không cho phương tiện mô tô vào bên trong. Do đó, nhiều người dân muốn đi mua vé xe hay đi xe buýt đành phải gửi xe ở bên ngoài tại các điểm giữ xe tự phát.

Theo quan sát của chúng tôi, tại điểm giữ xe tự phát trước trạm gác bảo vệ bến xe thì các nhân viên giữ xe ở đây mặc áo đội xe ôm tự quản và một số mặc thường phục. Còn các bảo vệ đứng gác khi thấy người dân đi xe máy đến thì liền chỉ tay về phía bãi giữ xe tự phát. Tuy nhiên, đôi lúc vẫn thấy nhân viên trực gác “mở cổng” để một số người chạy xe máy vào bên trong sau khi... nhận ra người quen.

Không chỉ lấn chiếm vỉa hè mà một số phương tiện sau khi rời bến xe Quảng Ngãi cũng vô tư dừng đỗ xe trước khu vực cổng để đón khách khiến cho tình hình tại đây vào một số thời điểm trở nên lộn xộn.

Cần sớm chấn chỉnh

Không có đường đi bộ và phải ra đường để đi nên nhiều người dân bức xúc: “Những ngày cao điểm nhưng vỉa hè lại bị chiếm dụng một cách vô tư như vậy mà không thấy ai nói gì. Trong khi người dân chúng tôi phải đi bộ ra giữa lòng đường, rất dễ bị xe đụng”, chị Linh, ở phường Nghĩa Chánh nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi quanh khu vực bến xe Quảng Ngãi có khoảng 5 bãi giữ xe trái phép hoạt động từ mùng 3 Tết đến nay. Trong đó, bãi giữ xe trước cổng vào đông nhất với hàng chục chiếc xe. Do số lượng xe gửi quá nhiều nên có thời điểm nhân viên điểm giữ xe này đưa xe tràn ra đường “vây” cả cổng vào khiến xe khách vào bến rất khó khăn.

Không chỉ chiếm dụng vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự an toàn giao thông mà các điểm giữ xe tự phát này còn thu phí giữ xe khá cao so với mặt bằng chung, với giá bình quân 5.000 đồng/xe mô tô. “Bảo vệ không cho vào nên tôi phải gửi xe ở đây chứ thực sự không an toàn chút nào. Biết người ta lấn chiếm vỉa hè nhưng mình đâu còn chỗ nào gửi xe nữa đâu nên đành chịu. Tại sao trong bến xe có nhà giữ xe nhưng Ban Quản lý bến xe lại “đóng cửa” không cho người dân chúng tôi vào gửi mà lại chặn ở cổng vào gây mất an toàn giao thông trước bến xe”, anh Lê Nguyễn Anh Tuấn, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) bức xúc.

Nhiều người dân cho biết, do vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm trái phép nên những ngày qua đã xảy ra những va quẹt nhỏ giữa các phương tiện xe mô tô và gây cản trở hoạt động ra vào bến của xe ô tô khách, xe buýt.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 


.